Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Những thói quen xấu tàn phá mái tóc hàng ngày

Có những thói quen hàng ngày chúng ta cho rằng đó là một tiện ích của cuộc sống. Thế nhưng lại không thể ngờ được thói quen đó có thể giết chết mái tóc của bạn. Chúng làm tóc bị hư tổn, gãy rụng hoặc bị xơ rối, chẻ ngọn rất khó phục hồi. Hãy thay đổi những thói quen xấu đó để giữ cho mái tóc bóng mượt, mềm mại mà không cần sử dụng nhiều đến các loại kem ủ tóc, mỹ phẩm chăm sóc tóc trên thị trường. Việc làm này vừa tiết kiệm kinh phí cho bạn lại vừa giúp bạn trẻ trung xinh đẹp hơn khi xuất hiện.
Gội đầu vào đêm khuya
Nhiều người vì công việc bận rộn, chăm sóc con cái cũng như làm quá nhiều việc nhà mà không có thời gian chăm sóc cho bản thân mình. Chính vì vậy có những người phụ nữ lựa chọn cách gội đầu vào tối muộn sau khi mọi công việc đã kết thúc. Việc làm này hoàn toàn không nên một chút nào. Bởi vì khi gội tóc vào ban đêm da đầu của bạn sẽ phải chịu sự ảnh hưởng của nước trong một thời gian khá dài, làm cho chúng ta dễ mắc các bệnh về đau đầu. Bên cạnh đó tóc không được làm khô ngay mà bạn đi ngủ làm cho nguy cơ bị nấm đầu, rụng tóc rất dễ xảy ra. Hãy tranh thủ gội đầu khi còn sớm, thường là vào từ 9 giờ sáng cho tới 17 giờ chiều, đây là khoảng thời gian tốt nhất để bảo vệ sinh mái tóc.
Sử dụng quá nhiều hóa chất
Làm đẹp tóc rất cần đến các loại hóa chất hỗ trợ để chăm sóc tóc đẹp hơn chắc khỏe hơn hoặc tạo kiểu cho tóc. Đối với những người thường xuyên dùng keo để làm cho tóc có nhiều kiểu dáng, giữ được dáng lâu hơn thường gặp phải tình trạng tóc bị khô, rối, cứng. Còn những ai dùng quá nhiều thuốc nhuộm và thuốc ép tóc sẽ gây hại rất nhiều so mái tóc của mình. So với những người không sử dụng đến hóa chất bao giờ thì tóc của bạn sẽ kém xinh hơn, dễ gãy rụng, yếu và không có sự bóng mượt.
Chải tóc khi còn ướt
Một thói quen rất nhiều người gặp phải khi chăm sóc tóc đó là chải tóc khi chúng còn ướt, khi đang gội đầu. Tóc lúc bị ướt những sợi tóc sẽ bết dính lại với nhau vì vậy việc bạn lấy lược để chải tạo một lực tác động lớn vào tóc, làm gãy rụng. Nếu như bạn không muốn mái tóc của mình ngày một thưa hơn, thậm chí dẫn đến tình trạng hói đầu thì cần phải hạn chế thói quen này. Hãy dùng khăn lau đầu khô, đợi đến khi tóc khô hết nước một cách tự nhiên thì mới dùng lược chải. Lúc này tóc bạn tự suôn mượt và việc chải tóc cũng dễ dàng không bị rối, không bị rít lược.

Những thói quen xấu đó có thể làm cho tóc của bạn hư tổn một cách nặng nề. Chính vì vậy, bạn cần loại bỏ các thói quen đó thay vào là việc chăm sóc tóc tốt hơn với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cung cấp Biotin cho tóc, chăm sóc tóc với các mỹ phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn cho da đầu, có công dụng làm tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét