Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Có nên sử dụng serum Vitamin C trong điều trị vết thâm mụn

Mụn là kẻ thù số 1 của làn da, suốt quá trình từ khi bắt đầu hình thành đến khi mất dần đi thì mụn gây ra không ít phiền toái từ những vết và nốt rất mất thẩm mỹ. Nguyên nhân mà mụn xuất hiện chính là do bụi bẩn và dầu thừa tích tụ lâu trên da gây ra bít tắc lỗ chân lông, nhiễm khuẩn dẫn đến mụn. Còn một nguyên nhân nữa chính là do chế độ sinh hoạt không điều độ dẫn đến các chức năng làm việc của gan thận kém, sinh lý thay đổi khiến mụn xuất hiện.


Việc điều trị mụn dứt điểm rất khó và làm mờ đi vết thâm do mụn để lại còn khó hơn. Nhiều người đã tìm cách sử dụng các loại sản phẩm đặc trị khác nhau, trong đó có cả tinh chất Vitamin C để hỗ trợ làm mờ đi vết thâm mụn. Serum Vitamin C là sản phẩm được đánh giá rất cao trong đó, tuy nhiên là không phải ai cũng có thể sử dụng được và cũng cần có những lưu ý đặc biệt khi sử dụng C để làm mờ thâm mụn.

Tác dụng của Vitamin C trong hỗ trợ điều trị vết thâm

Vitamin C là loại Vitamin thường thấy có trong hoa quả, đặc biệt là ở trong các loại quả có tính chua như cam, chanh, bưởi,.. Vậy cơ chế hoạt động và hiệu quả làm đẹp của Vitamin C là gì. Có tên gọi khác là Acid Ascrobic, thấm nhanh trên da, giúp ngăn ngừa oxy hóa và cải thiện hắc tố da. Với những hiệu quả như vậy nên chúng ta cũng cần bổ sung thêm Vitamin C qua đường ăn uống, để hỗ trợ việc làm đẹp da từ bên trong.

Serum Vitamin C là một loại sản phẩm làm đẹp có thành phần chủ yếu là Vitamin C, được điều chế rất đa dạng với những hàm lượng C khác nhau như C21,5 hay C20 hoặc hàm lượng phần trăm như serum 15%. Ngoài ra thì trong sản phẩm serum có chứa một số dưỡng chất khác giúp C thẩm thấu nhanh hơn dưới da, đem lại hiệu quả tối ưu.

Lưu ý khi sử dụng tinh chất Vitamin C trong điều trị vết thâm
Vitamin C chỉ được khuyên dùng sau thời gian điều trị mụn, tức là khoảng thời gian mà da bạn đã không còn mụn ẩn nữa. Nếu như sử dụng Vitamin C khi chưa sạch mụn chỉ khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn thôi.
- Không nên sử dụng cho da nhạy cảm, nếu như bạn sở hữu một làn da rất nhạy cảm thì cũng không nên sử dụng Vitamin C để điều trị vết thâm, vì không chừng da bạn sẽ còn lên mụn nhiều hơn nữa.
- Sử dụng sản phẩm chống nắng khi dùng serum Vitamin C. Vitamin C đơn thuần là một loại axit nên nó khiến da bắt nắng rất nhanh. Nếu như không sử dụng kem chống nắng chuyên dụng thì không những khiến da bị đen đi mà vết thâm còn trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn nữa.
- Điều lưu ý cuối cùng là vết thâm cần thời gian để mất đi, chứ không thể biến mất hoàn toàn trong ngày 1 ngày 2. Sử dụng Vitamin C hay bất kỳ sản phẩm đặc trị nào khác thì bạn cũng cần kiên trì để thấy được hiệu quả.
- Serum Vitamin C rất dễ bị kết tủa và hư hại dưới ánh nắng mặt trời, nên bạn cũng cần lưu ý bảo quản sản phẩm ở nơi tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, và không nên mở nắp sản phẩm quá lâu dẫn đến việc serum bị hư hại. Ngoài ra cũng như các dòng mỹ phẩm khác, serum cũng có hạn sử dụng của nó tính từ thời gian mở nắp, thời gian được cho phép thường là 6 đến 12 tháng.


Tổng kết lại, để có hiệu quả cao trong việc điều trị mụn và thâm thì bạn cũng cần phải có nếp sống sinh hoạt lành mạnh. Tránh ăn đồ cay nóng và có nhiều dầu mỡ, đặc biệt là không nên thức đêm, khi ra đường cần sử dụng các phương pháp che chắn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét