Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Công dụng làm đẹp bất ngờ đến từ Bia

Bia là thức uống không thể thiếu đối với các bữa ăn gặp gỡ hay nhậu nhẹt giữa cánh mày râu với nhau. Uống bia nhiều có hại cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu lập kế hoạch sử dụng bia đúng cách, bia sẽ mang lại rất nhiều chức năng làm đẹp mà bạn không ngờ tới.
Bia trong nước sản xuất cũng nhiều, bia nhập ngoại đã đăng ký lưu hành thực phẩm cũng nhiều. Chính vì thế, có đa dạng sự lựa chọn dành cho bạn, tùy thuộc vào thành phần, mùi vị mà mình yêu thích.
Làm đẹp từ bia
Dưỡng ẩm cho da
Người Ai Cập cổ đại ngày xưa đã biết tắm bia để dưỡng ẩm cho da trong cái nắng thiêu đốt trên sa mạc. Chức năng đào thải độc tố bên trong cơ thể, bia giúp mang lại làn da trắng hồng, khỏe khoắn tự nhiên. Trộn bia với khoai tây đã nghiền để đắp mặt nạ khoảng 20 phút, cảm nhận làn da mềm mịn đến bất ngờ.
Làm trắng sáng, mềm da
Với hàm lượng vitamin B dồi dào, bia có thể cải thiện tình trạng da xấu xí, thâm sạm, mang lại làn da trắng sáng, mềm mịn. Bởi độ ẩm mà bia cung cấp nên da lúc nào cũng hồng hào, láng mịn. Trộn hỗ hợp dâu tây, cám gạo và bia để thành một hỗn hợp sền sệt đắp mặt nạ.
Cân bằng độ Ph
Làn da khi mất đi sự cân bằng về độ pH có thể gặp nhiều bệnh lý về da. Nhiều bạn trẻ đã dựa theo công thức sau để cân bằng lại độ pH: Trộn đều bia + sữa chua không đường + dầu oliu + lòng trắng trứng cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt, có độ bám dính vừa phải. Đắp mặt nạ sau đó rửa với nước ấm rồi vỗ lại bằng nước lạnh.
Làm sạch da hiệu quả
Không phải sửa rửa mặt, tẩy trang mới có thể làm sạch da mặt đâu, bia cũng có công dụng tương tự như thế. Chỉ cần dùng một miếng bông thấm vào bia, sau đó, lau lên mặt đã được rửa sạch, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Làm chậm lão hóa da
Uống bia khoa học không chỉ mang đến những lợi ích về sức khỏe mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa. Uống bia nhiều sẽ giúp loại bỏ các chất gây viêm da, giúp làn da luôn trẻ trung, tươi tắn. Nếu không uống bia trực tiếp, bạn có thể dùng nó để rửa mặt hàng ngày, sau một thời gian, cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.
Làm đẹp tóc
Ngoài thành phần lúa, bột mì, bia còn chứa một lượng lớn protein, điều này rất có lợi cho mái tóc, giúp cung cấp, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tóc, mang lại mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.
Cách làm đơn giàn và trực tiếp nhất đấy là dội tóc bằng bia, các dưỡng chất trong bia sẽ bao bọc lấy sợi tóc, sau đó nuôi dưỡng tóc, cải thiện tình trạng tóc hư tổn hiệu quả nếu được sử dụng thường xuyên.
Tắm trắng toàn thân
Vốn dĩ hàm lượng vitamin B có trong bia khá nhiều, nên các chị em phụ nữ còn sử dụng đến bia như là một phương pháp tắm trắng toàn thân. Có thể trộn hỗn hợp bia + lòng trắng trứng gà + mật ong hoặc Bia + sữa tươi + muối trộn đều sau đó thoa lên cơ thể. Hai phương pháp này mang lại hiệu quả khá rõ rệt nếu kiên trì sử dụng thường xuyên.

Uống bia thường xuyên, tuy nhiên để mà nói đến công dụng, có lẽ mọi người đều ngạc nhiên ngã ngửa khi đọc được bài viết này. Nhiều lợi ích, tuy nhiên, tránh những mặt hàng chưa làm dịch vụ công bố thực phẩm, tràn lan trên thị trường, kẻo biến lợi thành hại nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét