Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Bèo tây với việc điều trị mụn nhọt

Từ trước tới nay, người dân Việt Nam đã khá quen thuộc với hình ảnh cây bèo tây được sử dụng làm nguồn thức ăn cho vật nuôi trong gia đình. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng cây này còn có tác dụng thay thế thuốc kháng sinh trong việc điều trị một số chứng bệnh tại nhà. Vậy công dụng của nó là gì. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ để áp dụng nó khi cần nhé!
Mô tả đặc điểm nhận dạng của bèo tây
Ở nhiều nơi, cây bèo tây còn được gọi với tên khác nhau như cây bèo nhật bản, bèo lục bình, bèo sen,…
Bèo tây được xếp vào hàng cây thảo, thường sống nổi trên nước hoặc ở những nơi có độ ẩm cao. Lá cây thường mọc thành hình hoa thị khá đặc biệt. Nó có cuống phồng lên hình thành một chiếc phao nổi đặc trưng ở vị trí ngọn. Hoa của cây không đều màu, có vị trí màu tím, có vị trí màu xanh tím. Cánh của hoa bèo tây ở vị trí bên trên thường có một đốm vàng với 6 nhị chính. Trong đó có cả 3 nhị dài và 3 nhị ngắn. Thân và rễ của cây bèo tây thường kết dính với nhau tạo thành một tấm thảm lớn để nổi trên bề mặt. Đây là bộ phận hỗ trợ bèo sống nổi trên mặt nước 24/24.
Có khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây lục bình còn mang khá nhiều công dụng trong việc được sử dụng làm nguyên liệu để chế biến thành nguyên liệu sản xuất hàng mỹ nghệ, bàn ghế với những chất lượng hoàn hảo.
Công dụng tuyệt vời của bèo tây
Không chỉ là thức ăn tốt cho vật nuôi, cây bèo tây còn được khá nhiều người sử dụng trong việc điều trị một số chứng bệnh như:
Lợi tiểu, tiêu sưng, giải độc và giảm đau bằng cách sử dụng bèo tây như những loại rau dân dã khác với cách làm như sử dụng đọt non hoặc cuống lá bèo tây để nấu canh với tép, tôm khô, cá, …Hoặc bạn có thể luộc hoa cây bèo này để chấm với cá kho hoặc xào kết hợp với một số món mà mình thích.
Để điều trị những vết thương có mủ, bị sưng tấy bạn chỉ cần sử dụng một nắm bèo tây rửa sạch, giã nát cùng với một chút muối trắng rồi đắp trực tiếp lên bên ngoài chỗ bị đau. Khi nào miếng mồi đó khô thì sẽ đắp một miếng khác lên trên. Chú ý ngày nên thay thường xuyên miếng đắp từ 2 – 3 lần. Nếu chăm chỉ thực hiện điều này vết thương của bạn sẽ xuống khá nhanh.
Đối với những người thường ho cơn, ho gió, hoa có đờm chỉ cần chưng một nắm  hoa bèo tây với đường phèn. Hoặc bạn có thể chưng kết hợp loài cây này với hoa hòe, hoa khế thì công hiệu sẽ tăng lên đáng kể.
Đối với những người bị chứng huyết áp mãn tính bạn có thể sử dụng hoa của bèo tây để chế biến thành trà sử dụng hàng ngày sẽ bình ổn được huyết áp trong cơ thể mình.

Hy vọng rằng những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm một phương pháp điều trị bệnh đơn giản, hiệu quả mà an toàn cho mọi thành viên trong gia đình. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này để nhiều người biết đến công dụng thần kỳ của bèo tây bạn nhé. Chúc bạn may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét