Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Những sản phẩm sữa rửa mặt có chứa AHA giúp hỗ trợ trị mụn

Cách đây khoảng 2 năm, khi mà mình bắt đầu tập tành chăm sóc da, vì còn thiếu hiểu biết về mỹ phẩm nên mình đã bị lừa mua phải rất nhiều loại sản phẩm trôi nổi, thậm chí là không có cả những hồ sơ công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Kết quả là mặt mình sau một thời gian sử dụng, da trở nên mỏng hơn và mụn bắt đầu lên dày đặc không thể kiểm soát.
Sau một thời gian tìm tòi về nguyên nhân mà da bị lên mụn, thì mình cũng đã lựa chọn được một số sản phẩm hỗ trợ trị mụn mà mình ưng ý. Dưới đây là một số loại sữa rửa mặt có chứa AHA mà mình đã từng sử dụng qua.
Cùng tìm hiểu về AHA và công dụng của AHA trên da
AHA và BHA dạo gần đây rất được biết đến với công dụng trị mụn của mình, nhưng thực ra lại rất ít người hiểu rõ AHA là gì và cơ chế hoạt động của nó trên da mặt ra sao. AHA chính là tên gọi viết tắt của Alpha Hydroxy Acid, một loại acid có nguồn gốc từ thiên nhiên từ quả táo, quả cam, chanh,.. Tác dụng chính của nó trong việc làm đẹp chính là tẩy da chết và cấp ẩm cho da. Đồng thời AHA đã được công nhận với hiệu quả giảm thâm mụn và làm chậm đi quá trình lão hóa trên da.
Vậy nói cách khác sản phẩm sữa rửa mặt có chứa AHA chính là sản phẩm sữa rửa mặt với công dụng loại bỏ tế bào chết trên da, giúp da hấp thụ các mỹ phẩm chăm sóc khác một cách tốt nhất.
Một số sản phẩm sữa rửa mặt có chứa AHA có hiệu quả trong điều trị mụn
1. Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant
Ngoài ưu điểm chính là có chứa AHA thì sản phẩm sữa rửa mặt này được công bố chất lượng với công thức không xà phòng, làm sạch da mà không hề gây khô hay làm mỏng da. Bên cạnh đó là em ấy có chứa Lactic Acid, một loại axit giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành mụn trên da nữa.
Giá bán của em này tại Việt Nam giao động trong khoảng 300k, giá cũng khá là trung bình cho một em sữa rửa mặt tẩy da chết. Tuy nhiên điều mình không thích ở sản phẩm này chính là chất tạo mùi, nếu bạn bị dị ứng thì không nên sử dụng em nó nhé.
2. Sữa rửa mặt AHA Wash Cleansing của Nhật Bản
Sản xuất dưới dạng sữa rửa mặt nhưng lại có cơ chế hoạt động như sản phẩm tẩy da chết hóa học. Điều mình thích ở sản phẩm này chính là AHA của nó được lấy từ các loại trái cây thiên nhiên, đặc biệt là quả táo, loại quả mà mình rất thích mùi hương của nó. Dòng sữa rửa mặt này vô cùng an toàn và nhẹ nhàng cho da, vừa làm sạch bụi bẩn vừa giúp tẩy tế bào chết nữa.
Sản phẩm này có giá bán trung bình là 250k, cũng tương đương với sản phẩm đầu tiên, nhưng mình cho em ý 1 điểm cộng là rất lành tính, kể cả với làn da dễ bị kích ứng.
3. Vichy Normaderm Deep Cleansing Gel
Đây là sản phẩm cuối cùng mình muốn nhắc đến trong bài review hôm nay. Là một dòng sữa rửa mặt của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Vichy, được công bố lưu hành mỹ phẩm Đức tại Việt Nam. Cũng có tác dụng gần giống như 2 sản phẩm mình vừa kể ở trên, nhưng ngoài ra ở trong Vichy Normaderm deep cleansing gel này còn có chứa cả BHA, cũng là một loại acid giúp tẩy da chết, nhưng hòa tan trong dầu. Vì thế khi sử dụng sản phẩm này, bạn có thể sẽ bị lên mụn ẩn vì cơ chế hoạt động của BHA là vậy. Tuy nhiên vì mình không thích điều này nên em ý được xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng của mình.
Sản phẩm này có giá bán khoảng 500k, và nếu như bạn không có kiên nhẫn để điều trị mụn bằng BHA, thì tốt nhất không nên lựa chọn sản phẩm này nhé.

Ngoài ra, để trị mụn có hiệu quả nhất thì bạn nên sử dụng thêm một số kem trị mụn chuyên dụng khác, và đặc biệt cần giảm thiểu đường, dầu mỡ, đồ cay nóng trong thực đơn ăn uống của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét