Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Thói quen xấu gây hại cho răng mỗi ngày

Có rất nhiều thói quen xấu hàng ngày làm cho hàm răng của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng như là gây sâu răng, mảng bám ở răng răng, bị ê buốt. Thay đổi những thói quen xấu đó bạn sẽ có được một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh, không cần sử dụng tới những phương pháp làm trắng răng thông thường mà nhiều người vẫn phải áp dụng hàng ngày.
Lười đánh răng
Lười đánh răng là một trong những sai lầm không chỉ khiến cho răng bị tổn hại sâu răng tấn công mà còn làm răng kém trắng sáng. Trong Kem đánh răng có chứa thành phần Flo làm cho răng trắng sáng, khỏe mạnh hơn, ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hôi miệng. Vì vậy bạn cần phải đánh răng thường xuyên Sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.
Sử dụng đồ có ga
Chắc hẳn có rất nhiều người có thói quen uống đồ uống có ga nhưng lại không biết rằng đồ uống có ga như các loại Coca, Bia sẽ làm cho răng của bạn bị bào mòn, răng yếu đi, tạo thành các lỗ hổng trong răng và dễ bị vỡ. Bạn cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này, thay vào đó ăn nhiều rau xanh và trái cây để làm cho răng được sạch sẽ chắc khỏe.
Ăn đêm
Nếu như bạn đang có thói quen ăn đêm thì phải sửa đổi ngay lập tức bởi vì ăn đêm không chỉ đem lại nguy cơ tăng cân cho bạn mà còn là một trong những nguyên nhân khiến cho răng bị sâu bị đau nhức, ăn đêm làm hại men răng nên việc răng bị xỉn màu là không thể tránh khỏi.
Sử dụng đồ ăn quá lạnh
Sử dụng những đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng không chỉ ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của dạ dày mà còn làm cho răng của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu như ăn đồ ăn quá lạnh răng của bạn sẽ cảm thấy buốt sử dụng đồ ăn quá nóng cũng làm ảnh hưởng đến chân răng khiến cho chúng không còn chắc khỏe mà dễ bị lung lay.
Ăn đồ ăn cứng
Ăn đồ ăn cứng cũng giống như dùng các loại thực phẩm nóng và lạnh răng của bạn sẽ bị đồ ăn cứng làm cho lung lay, ê buốt và dễ bị tổn thương, gãy vỡ khi mà phải chịu sự tác động lớn để gắn được các loại đồ ăn cứng như vậy. Vì thế hãy hạn chế sử dụng những đồ ăn cứng để bảo vệ răng một cách tốt hơn.

Những thói quen trên đây là những thói quen vô cùng xấu gây hại cho răng bạn cần phải lưu tâm tránh xa. Bảo vệ răng miệng bằng việc đánh răng thường xuyên, súc miệng bằng nước muối, chăm sóc trăng với các loại chất dinh dưỡng có từ thực phẩm, bổ sung canxi cho cơ thể là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét