Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Sử dụng base để bảo vệ da mỗi khi trang điểm

Thực ra chúng ta đã rất quen với việc trang điểm với những khái niệm về mỹ phẩm, đơn giản như là phấn phủ, má hồng, son môi, kem nền,… Tuy nhiên không phải ai cũng biết về base hay còn gọi là kem lót và công dụng của nó là gì. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm này nhé.
Kem lót là gì và thành phần của nó ra sao
Để hiểu đơn giản thì kem lót chính là một loại mỹ phẩm được dùng sau bước dưỡng ẩm và trước tất cả những bước trang điểm trên da như kem nền hay phấn. Khi sử dụng kem lót sẽ có khả năng tạo ra một màng chắn bảo vệ, giúp da bạn tách biệt khỏi những mỹ phẩm gây hại cho da. Base được coi là sản phẩm không thể thiếu trong trang điểm chuyên nghiệp nhưng lại rất hay bị bỏ qua và được ít người biết tới hơn hẳn các sản phẩm khác.
Trong thành phần của kem lót thường có chứa Water là nước, Cyclopentasiloxane là thành phần cung cấp dưỡng chất cho da, hay Dimethicon là một dạng silicon thường được dùng trong mỹ phẩm với tác dụng tạo nên một màng chắn ở trên da. Ngoài ra thì còn rất nhiều thành phần khác tùy vào hãng sản xuất và chủng loại của kem lót.
Công dụng của kem lót là gì và nên sử dụng ra sao
- Công dụng bảo vệ da khỏi mỹ phẩm trang điểm
Như ở tiêu đề mình đã nhắc đến, base có tác dụng chính đó là tạo ra một lớp màng chắn mỏng nhẹ giúp ngăn cách cho da bạn tránh tiếp xúc với các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm như kem nền hay phấn. Vì thực ra ở trong mỹ phẩm thường chứa rất nhiều nguyên tố gây hại cho da, làm tăng quá trình lão hóa da cũng như là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn.
- Che khuyết điểm da, tạo nên một lớp nền hoàn hảo
Tất nhiên là khi được sử dụng trước khi đánh nền thì cũng có nguyên do khác ngoài việc bảo vệ da. Base hay kem lót cũng có rất nhiều tông màu thích hợp với từng loại da. Hoạt động như xây dựng một lớp da mới, sản phẩm giúp che đi những khuyết điểm da như nám, tàn nhang, thâm mụn, sẹo lồi, sẹo lõm, lỗ chân lông to, da không đều màu. Quá hoàn hảo phải không nào, chỉ với một lớp base kết hợp với kem nền là bạn đã có một lớp nền trang điểm vô cùng hoàn hảo rồi đấy. Tuy nhiên bạn đừng nghĩ rằng kem lót khiến da trở nên dày cộp nhé, vì thực chất với những thành phần là dầu dưỡng thì lớp base này sẽ rất mỏng nhẹ thôi.
- Giữ lớp trang điểm bền và lâu trôi hơn
Bên cạnh 2 công dụng trên thì base còn có khả năng kiềm dầu giúp da khi trang điểm được bền và lâu xuống tông hơn. Bạn có thể hiểu cơ chế hoạt động đơn giản đó chính là khi mỹ phẩm được đánh trực tiếp lên da, khi mồ hôi hay dầu thừa tiết ra sẽ rất dễ làm trôi đi lớp trang điểm, nhưng nếu sử dụng base, lớp màng này sẽ bám chắc hơn trên da để đảm bảo rằng lớp nền của bạn được bền hơn.
- Cách sử dụng kem lót:
Thực chất việc dùng kem lót rất đơn giản, tuy có nhiều loại kem lót như dạng bột, dạng kem thì bạn chỉ cần thoa một lớp lên da rồi dùng mút hay cọ tán đều khắp khuôn mặt là được. Nếu có những hôm bạn lười trang điểm thì có thể dùng kem lót thay cho lớp nền hoặc lớp chống nắng, tuy nhiên là bạn vẫn cần dùng tẩy trang chuyên dụng sau khi sử dụng sản phẩm vì dù sao da cũng rất cần được nghỉ ngơi.

Sau khi đọc xong bài viết này, có lẽ bạn cũng đã hiểu được phần nào kem lót là gì và công dụng tuyệt vời của em nó như thế nào rồi, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không rinh một em kem lót về để bổ sung thêm vào bộ sưu tập mỹ phẩm trang điểm của mình nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét