Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Cần làm gì trước khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da

Chúng ta thường sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc cho sắc đẹp của mình. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách dùng mỹ phẩm cho hợp lý, có những việc cần phải làm ngay trước khi bạn trang điểm hoặc dùng kem dưỡng da để chăm sóc da của mình mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số nguyên tắc cần làm trước khi chăm sóc da để đạt được hiệu quả làm đẹp tốt hơn và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng mỹ phẩm.
Tẩy da chết
Tẩy da chết là việc làm đầu tiên mà bạn phải thực hiện khi chăm sóc da với các loại mỹ phẩm trên thị trường. Da chết là những tế bào da đã bị tổn thương, bị hư hỏng bám trên bề mặt da của mình. Lớp da chết này giống như một lớp bụi bẩn bám trên da ,vì thế bạn cần phải loại bỏ chúng đi thì da mới sạch sẽ, thông thoáng lỗ chân lông và giúp cho các dưỡng chất từ mỹ phẩm hấp thụ vào da hiệu quả hơn. Khi trang điểm tẩy sạch da chết sẽ tránh được tình trạng da bị mốc, bong tróc lớp trang điểm.
Rửa mặt sạch
Rửa mặt sạch là cách để bạn loại bỏ phần bụi bẩn trên da mặt, làm sạch da chết và loại bỏ đi phần dầu dư thừa trên da. Như vậy hiệu quả sử dụng mỹ phẩm sẽ được phát huy triệt để, bạn không nên để mặt bẩn hay đang bị bóng dầu rồi sử dụng những loại kem dưỡng da. Như vậy sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi, tấn công da mặt bạn. Hãy rửa sạch da với các loại sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên, thành phần nhẹ nhàng không làm mỏng da trước khi sử dụng mỹ phẩm nhé các bạn.
Sử dụng nước hoa hồng
Chúng ta đều biết rằng nước hoa hồng có tác dụng làm mềm mịn da, tăng độ ẩm cho da. Vì vậy trước khi sử dụng mỹ phẩm bạn có thể dùng nước hoa hồng như một loại tẩy trang, làm sạch da mặt, sạch các chất bụi bẩn sâu lỗ trong chân lông và làm cho da có độ ẩm thích hợp để thẩm thấu các dưỡng chất từ mỹ phẩm hiệu quả. Đối với việc trang điểm thì làm ẩm da với nước hoa hồng giữ cho lớp trang điểm được bền lâu hơn, lên màu một cách tự nhiên, xinh đẹp nhất.

Trên đây là một số điều bạn cần phải thực hiện trước khi dùng mỹ phẩm, cho dù đó là mỹ phẩm trong nước hay mỹ phẩm nhập ngoại. Duy trì thói quen này hàng ngày còn giúp bạn bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn gây mụn, làm cho da sáng hơn, tươi trẻ hơn. Chăm sóc da cần phải đúng cách, đúng lúc, đúng thời điểm mới đạt được hiệu quả như ý muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét