Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Tẩy da chết bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp

Để tránh những sản phẩm làm đẹp chưa được công bố lưu hành mỹ phẩm gây hại đến làn da, bạn cũng nên cân nhắc một số phương pháp đơn giản hơn – đó là sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong chính ngôi nhà của mình.
Tẩy da chết giúp lấy đi những tế bào chết không tự bong được, nhường chỗ lại cho những tế bào mới phát triển. Đặc biệt, tẩy da chết còn giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất của kem dưỡng và các tinh chất điều trị tốt hơn, tăng hiệu quả chăm sóc da hơn mong đợi.
Tẩy da chết – một trong những bước chăm sóc da quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi mong muốn có một làn da sạch, trắng sáng và mịn màng. Cùng điểm danh một số phương pháp làm đẹp hữu hiệu từ ngay chính căn bếp của mình.
1. Bã trà kết hợp mật ong
Trong bã trà chứa một lượng lớn tinh dầu cùng một số vitamin như C, B1, B2, B3 và chất chống oxy hóa. Khi kết hợp với mật ong, phương pháp này có tác dụng lấy đi bụi bẩn từ sâu bên trong, mang lại cơ hội cho da “hít thở”, làm mờ nếp nhăn và chống lão hóa da hiệu quả.
Rửa mặt sạch bằng nước ấm, lấy bã trà cho vào với 1-2 thìa mật ong, sau đó thoa đều lên da mặt. Đắp mặt trong khoảng 10- 15 phút rồi lại tiếp tục rửa sạch mặt với nước ấm, cuối cùng, rửa thêm một lần nữa với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

2. Kết hợp hoàn hảo giữa chanh tươi và đường
Phương pháp này ngoài khả năng làm sạch da còn làm mờ vết thâm mụn hiệu quả. Trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên da sau khi đã làm sạch. Massage nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng da tối màu, rồi sau đó rửa lại với nước ấm và nước lạnh.
3. Chanh tươi và lòng trắng trứng
Thêm một bí kíp tẩy da chết cực kỳ đơn giản cho chị em chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp. Chuẩn bị vài giọt nước chanh, tách lòng trắng trứng ra, đánh đều tay là bạn đã có được hỗn hợp tẩy da chết, loại bỏ bã nhờn dư thừa, lại còn có công dụng giúp da sáng, căng mịn, làm mờ nếp nhăn.
4. Muối kết hợp với dầu ô liu/ dầu dừa.
Muối có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, đặc biệt là làm sạch da, tẩy da chết và kiểm soát lượng dầu thừa. Bên cạnh đó, dầu dừa/ dầu ô liu lại có khả năng thẩm thấu, cung cấp độ ẩm cho da. Hai thứ này kết hợp với nhau mang lại hiệu quả rõ rệt.
Trộn muối và dầu theo tỷ lệ 2:1, thoa đều lên da sau đó để yên 5-10 phút, massage nhẹ nhàng tránh hạt muối rơi xuống, đặc biệt, tránh chà xát mạnh làm tổn thương da.

Việc tẩy da chết được ưu tiên thực hiện vào buổi tối để tránh bắt nắng. Vì sau khi tẩy, da của bạn rất dễ tổn thương, hãy dùng ngay kem dưỡng da ban đêm và kem chống nắng khi ra ngoài vào ban ngày nhé. Lưu ý hơn nữa, nếu bạn e ngại lách cách tìm nguyên liệu trong nhà thì bạn nên sử dụng các dòng mỹ phẩm có đầy đủ giấy phép lưu hành mỹ phẩm sẽ mang đến hiệu quả hơn cả mong đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét