Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Một số thói quen giúp kiểm soát cân nặng không cần thực phẩm chức năng

Thay đổi một số thói quen trong cuộc sống cũng giúp cho bạn kiểm soát được cân nặng của mình một cách hiệu quả. Không chỉ có sử dụng chế độ ăn uống hợp lý,  tập luyện đều đặn hàng ngày mới có thể làm cho bạn tránh được nguy cơ béo phì mà thay đổi một số thói quen đơn giản cũng hoàn toàn làm chủ được bản thân mình mà không gây ra các hiện tượng mệt mỏi, uể oải, thần kinh bị ức chế như việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng trôi nổi trên thị trường. Nếu như nhất định phải sử dụng nhóm sản phẩm hỗ trợ này để giúp giảm cân hiệu quả hơn, bạn cần tìm đến với các thương hiệu đã được cấp giấy phép lưu hành thực phẩm chức năng trên thị trường để bảo đảm an toàn.
Không ngủ muộn
Bạn có biết rằng thức khuya là một trong những nguyên nhân khiến cho cân nặng của bạn tăng nhanh một cách khủng khiếp, khi thức khuya cơ thể sẽ sản sinh ra những hoóc môn gây ức chế cơ thể. Theo như nghiên cứu thì những hoóc môn này làm tăng khả năng tích tụ chất béo, cùng với đó thức khuya sẽ dẫn đến những tình trạng như ăn vặt ăn đêm. Đây là một điều cấm kỵ nếu như bạn không muốn cân nặng của bạn trở thành một con số khổng lồ.
Theo dõi cân nặng mỗi tuần
Thường xuyên theo dõi cân nặng là một trong những cách đơn giản nhất mà không hề khó khăn đối với chúng ta trong việc gìn giữ vóc dáng cơ thể đó là phải thường xuyên theo dõi cân nặng của mình. Việc làm này hoàn toàn có cơ sở bởi vì khi theo dõi cân nặng thường xuyên bạn sẽ biết được mức độ tăng, giảm khối lượng chính xác nhất. Biết được khi nào mình cần bổ sung thêm thực phẩm, sử dụng thêm các loại dinh dưỡng để tăng cân. Tránh tình trạng tụt cân, làm cơ thể gầy gò, xanh xao. Đương nhiên theo dõi cân nặng cũng giúp bạn tránh được việc mình bị tăng cân mà không hề biết. Việc làm này thực sự cần thiết đối với những người thường chủ quan khi chăm sóc sức khỏe cho mình.
Ăn rau xanh để bảo vệ sức khỏe
Cũng như chăm sóc cho cơ thể có vóc dáng đẹp nhất bạn hãy tích cực ăn rau xanh thay vì sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo, đường hay tinh bột. Rau xanh cung cấp nhiều loại vitamin, dưỡng chất làm cho cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ năng lượng hoạt động mà không lo tích tụ mỡ thừa. Lượng chất xơ trong nguồn thực phẩm này tăng cường khả năng cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Đi bộ
Chúng ta có thể nhận thấy rằng cuộc sống hiện nay đang ỷ lại vào các phương tiện giao thông quá nhiều, chỉ vài bước chân để đi chợ hay vài bước chân để đến nơi làm, đến trường học chúng ta cũng ỷ lại vào xe máy, xe đạp điện. Thay vì việc lạm dụng các phương tiện này quá mức, bạn hãy tiết kiệm xăng, tiết kiệm điện bằng cách đi bộ mỗi ngày. Việc làm này còn đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình giảm cân của bạn và rèn luyện sức dẻo dai của cơ thể.
Giảm stress
Cũng giống như ngủ khuya khi bị căng thẳng, mệt mỏi thì khả năng bị tăng cân rất cao. Nếu như không phải chịu áp lực gì thực sự nghiêm trọng, nên rèn luyện cho mình thói quen bình tĩnh trước mọi tình huống ,cởi mở hơn, vui vẻ hơn để tránh tạo áp lực cho chính bản thân mình. Khi áp lực nhiều người có thói quen ăn vặt, ăn thật nhiều để quên đi mọi chuyện hoặc ngủ nhiều hơn vì không muốn trí não hoạt động. Đây là nguyên nhân chính khiến cho cân nặng mất kiểm soát hoàn toàn.

Chỉ với những cách thay đổi một vài thói quen trong cuộc sống vô cùng đơn giản trên đây bạn đã hoàn toàn có thể yên tâm hơn với chỉ số cân nặng của mình luôn được đảm bảo sự cân đối. Tạo cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh là cách tốt nhất để bạn chăm sóc sức khỏe của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét