Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Những sản phẩm chăm sóc cơ bản cho cô nàng da dầu

Những bạn nữ sở hữu làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thường rất dễ bị lên mụn và có lỗ chân lông to hơn các bạn nữ có làn da khô. Thức đêm, ăn đồ ăn có chứa dầu mỡ, ra đường không che chắn, hay vệ sinh da không sạch là hôm sau lập tức các loại mụn như mụn đầu đen, mụn cám, trứng cá hay thậm chí cả mụn bọc thi nhau xuất hiện trên mặt.
Vệ sinh da không đúng cách hoặc sử dụng sai loại mỹ phẩm cũng có thể khiến da trở nên dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết, dưới đây mình sẽ gợi ý cho các bạn có làn da dầu chọn sản phẩm dưỡng da theo từng bước dưỡng da nhé.
1. Làm sạch da ban đầu với nước tẩy trang
Tẩy trang chính là bước đầu giúp da bạn lấy đi những bụi bẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể lấy hết đi, dù bạn có hay không trang điểm thì đều nên sử dụng nhé. Một số sản phẩm đã qua kiểm định và công bố chất lượng mình khuyên dùng cho bạn đó là:
- Dầu tẩy trang DHC Deep cleansing oil
- Nước tẩy trang Bioderma màu xanh lá cây
- Nước tẩy trang Garnier màu hồng
2. Lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho da dầu
Những bạn có da dầu thường hay mắc phải sai lầm rửa sạch da kin kít, tuy nhiên điều này càng làm cho tình trạng dầu của bạn tăng lên. Khi da bạn thiếu nước, lập tức sẽ tự cung cấp thêm dầu để tránh làm khô da, đúng là khổ tâm đúng không. Ở đây mình khuyên các bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa hay gel rửa mặt không chứa xà phòng, hoặc có nhưng ít và đủ cân bằng ổn định độ ẩm cho da. Một số sản phẩm như:
- Sữa rửa mặt Simple Kind to Skin Refreshing Facial Wash Gel
- Gel rửa mặt hoa cúc Keihl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash
- Sữa rửa mặt Crave Foaming Faccial Cleanser
- Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleansing
Tuy nhiên sản phẩm dịu nhẹ nhất, cũng là sản phẩm mình đang dùng đó chính là sữa rửa mặt Simple có chiết xuất từ cây phỉ ở trên đầu kia.
3. Cân bằng da với toner
Ngoài tác dụng cân bằng da sau khi rửa mặt và tạo bước đệm cho da ở những bước chăm sóc tiếp theo, thì toner hay còn gọi là nước hoa hồng có thể giúp lấy đi nốt chỗ bụi bẩn còn lại. Nếu bạn làm sạch ở 2 bước trước rồi thì ở bước toner thường sẽ không còn lại gì, tuy nhiên nếu chưa sạch thì ở bông tẩy trang sẽ vẫn thấy bẩn đó nhé. Mình khuyên bạn nên sử dụng:
- Toner chiết xuất tro núi lửa Jeju Volcanic Lava Pore Toner của Innisfree, đặc biệt tốt cho bạn có lỗ chân lông cho và nhiều mụn đầu đen nhé.
- Simple Smoothing Facial Toner
- Toner Keilh’s Calendula Herbal Extract Alcohol- free
4. Dưỡng ẩm cho da với sữa dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm
Đây là một bước rất quan trọng để giúp da giảm bớt tiết dầu thừa, tuy nhiên bạn phải có cảm nhận về độ ẩm trên da mình nhé, nếu da đang ở tình trạng khô mình khuyên bạn nên sử dụng:
- Cấp nước với bộ sản phẩm Laneige Water Bank
- Dưỡng ẩm với Simple Kind to Skin Hydrating Light Moisturizer
- Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Ngoài ra chăm sóc da dầu thì còn có rất nhiều bước khác như mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, serum, thậm chí ai có mụn còn phải sử dụng những sản phẩm đặc trị khác nữa. Thật rắc rối và đau đầu đúng không, tuy nhiên hãy lắng nghe làn da mình và xem nó đang cần gì thì bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét