Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Đừng quá tin tưởng vào quảng cáo thần thánh của các loại mỹ phẩm

Quảng cáo long lanh, bao bì bắt mắt, tác dụng thần thánh, nhanh chóng,… là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự hoang tưởng của chị em phụ nữ khi mua mỹ phẩm. Chính vì làm đẹp vội vàng mà đôi khi chị em phụ nữ rước phải những sản phẩm chưa được đăng ký mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu xem những nguyên nhân này là gì nhé.
Thuốc nhuộm tóc không gây tổn hại đến tóc
Thuốc nhuộm không gây hư tổn đến tóc chỉ khi thuốc không lên chuẩn màu. Bởi thuốc nhuộm tóc hoạt động theo cơ chế loại bỏ các sắc tố tự nhiên của tóc, thay thế nó bằng một màu khác. Để có một mái tóc ít hư tổn thì không còn cách nào khác là bạn hãy học cách yêu màu tóc tự nhiên của mình.
Dầu gội có khả năng ngăn rụng tóc
Chức năng duy nhất của dầu gội là làm sạch. Thế nhưng, rất nhiều chị em thường săn lùng các sản phẩm ngăn rụng tóc mà không hề biết rằng những sản phẩm đó không mang lại tác dụng nào. Bí quyết chăm sóc tóc ở đây là hãy thường xuyên sử dụng mặt nạ ủ tóc, để tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn.

Chỉ dùng kem chống nắng vào mùa hè
Ánh mặt trời chứa tia cực tím sẽ gây hại cho da của chị em phụ nữ một cách trực tiếp. Vì vậy, để hạn chế sự gây hại mà ánh nắng mang lại, bạn hãy nên sử dụng kem chống nắng một cách thường xuyên. Điều này giúp ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn, bổ sung collagen mất đi.
Ngoài kem chống nắng, còn có thêm một sản phẩm khác có thể cứu giá làn da của bạn, chính là kem dưỡng ẩm chứa SPF hoặc các sản phẩm chứa oxit kẽm, titan dioxide, avobenzone. Các sản phẩm này giúp ngăn chặn tia cực tím, tia UV, bảo vệ làn da của bạn hiệu quả.
Tuy nhiên, khi mua kem chống nắng, bạn cần chú ý vì trên thị trường đã có hàng giả, cần xem kỹ nhãn mác, mua ở địa chỉ uy tín đã xin cấp phép đăng ký lưu hành mỹ phẩm cho sản phẩm rồi nhé.
Không hề có sản phẩm chống lão hóa da
Thực hư kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa chính là một trong những sản phẩm có thể giúp da của bạn ngừa nám, làm cho nếp nhăn ít rõ ràng hơn.
Mỡ thừa không tan đi khi chúng ta dùng kem tan mỡ
Chưa có một phát minh khoa học hay sản phẩm mỹ phẩm nào thực sự kéo bạn ra khỏi tình trạng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Cách duy nhất, chính là có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục điều độ. Ngoài ra, những sản phẩm kem tan mỡ được quảng cáo đầy rẫy ngoài thị trường không giúp gì được cho chị em đâu.
Loại kem xóa bỏ nếp nhăn, rạn da và quầng thâm
Câu trả lời là không. Chưa có một sản phẩm nào có khả năng xóa tan nếp nhăn, rạn da hay quầng thâm dưới mắt. Quảng cáo từ các công ty mỹ phẩm chỉ khiến bạn tự an ủi rằng: “Dùng sản phẩm này chắc cũng có hiệu quả đấy”.
Mỹ phẩm hữu cơ tốt hơn mỹ phẩm thường
Không phải cứ mỹ phẩm thiên nhiên hay mỹ phẩm handmade đều an toàn cho làn da của bạn. Đừng nên tin vào quảng cáo. Bởi những người làm ra sản phẩm sẽ không thú thật với bạn rằng trên thực tế, họ vẫn cần phải sử dụng các hóa chất, dù ít hay nhiều.
Tôi tin mỹ phẩm hàng hiệu mới tốt
Lại một sai lầm nữa của chị em. Hàng hiệu hay hàng bình dân, nếu không phù hợp với làn da của bạn, thì bao tiền của đầu tư vào chăm sóc sắc đẹp cũng như nước trôi sông. Có những thương hiệu bình dân nhưng chất lượng lại khá ổn, hơn nữa còn phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Tỉnh táo trước những lời quảng cáo thần thánh là lời khuyên chân thành của các chuyên gia trang điểm & làm đẹp. Đặc biệt trước tình trạng mỹ phẩm  thật giả lẫn lộn như hiện nay, việc chọn doanh nghiệp có đầy đủ giấy phép lưu hành mỹ phẩm sẽ mang lại nhiều lợi ích tích cực cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét