Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Hiểu đúng về mỹ phẩm thiên nhiên

Từ lâu, khi nền công nghiệp mỹ phẩm còn chưa lớn mạnh, phụ nữ trên Thế giới đã biết dùng các nguyên liệu thiên nhiên để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Ngày nay, thị trường mỹ phẩm chăm sóc da đã trở nên đa dạng, phong phú cho chị em phụ nữ lựa chọn.
Tuy nhiên, chính vì có quá nhiều hãng mỹ phẩm ra đời, kèm theo tình trạng mỹ phẩm thật giả lẫn lộn, người tiêu dùng nên tỉnh táo lựa chọn doanh nghiệp đã công bố sản phẩm mỹ phẩm để làm đẹp đạt hiệu quả cao.
Mỹ phẩm thiên nhiên là gì?
Đúng như tên gọi của nó, mỹ phẩm thiên nhiên được chiết xuất từ hoa, quả, thực vật và khoáng chất, toàn bộ là nguồn nguyên liệu chứa nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên. Ngoài ra, một số sản phẩm được chiết xuất từ rễ, lá, thân cây có cả tính chất dược học nên vừa có khả năng trị liệu, vừa có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.
Ưu, nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên
Ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên chính là phù hợp với mọi loại da, an toàn, thân thiện với làn da. Hypo – allergenic là thành phần ít gây kích ứng da, thích hợp với những người có làn da nhạy cảm.
Hơn thế nữa, các nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong nhiều loại sản phẩm, từ sản phẩm dưỡng da đến mỹ phẩm trang điểm. Bạn có thể tìm ra đa dạng các loại sản phẩm như: toner, mặt nạ, lotion, kem chống nắng, phấn mắt, nước hoa, dưỡng ẩm, xịt khoáng,… đều được chiết xuất từ thiên nhiên.
Tuy nhiên, nhược điểm dễ nhận thấy của mỹ phẩm thiên nhiên chính là thời gian tác dụng lâu nhưng nhanh hỏng nếu không được bảo quản đúng cách.
Cách chọn mỹ phẩm thiên nhiên đúng cách
Có nhiều hãng mỹ phẩm quảng cáo được làm từ thành phần tự nhiên hoặc hữu cơ, tuy nhiên trên thực tế lại không phải. Mỹ phẩm gọi là thiên nhiên, được hiểu thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, chứ không phải là những sản phẩm chỉ có một lượng rất nhỏ chiết xuất thảo dược, còn lại là hỗn hợp các thành phần, hương liệu tổng hợp, màu hay các chất độc hại khác.
Cần căn cứ vào chứng nhận của các tổ chức như: USDA, CEOCERT, ACO, NSF, NATRUE,… để phân biệt đúng các loại mỹ phẩm thiên nhiên thực sự.
Ngoài ra, trước khi mua hàng, bạn nên đọc thật kĩ thành phần của sản phẩm xem có bao nhiêu là hữu cơ thật sự, bao nhiêu là hóa chất tổng hợp. Mỹ phẩm handmade vẫn có thể sử dụng hóa chất hóa học. Vì thế, đối với những sản phẩm quảng cáo là handmade, chị em phụ nữ cũng nên cẩn thận, không nên tin tưởng sử dụng ngay bởi những loại kem trộn trá hình sẽ gây nguy hiểm cho da.
Nhiều cơ sở nhỏ lợi dụng sự nổi tiếng của thương hiệu mà tung ra thị trường các sản phẩm làm đẹp kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Bạn nên lưu ý khi lựa chọn sản phẩm đã được đăng ký giấy phép lưu hành mỹ phẩm để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công cuộc làm đẹp.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên
Mỹ phẩm thiên nhiên cũng cần có quy trình sản xuất, được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, kiểm sát nghiêm ngặt của các chuyên gia. Công thức DIY hay kem trộn đều chưa được kiểm chứng về chất lượng, hiệu quả cũng như tác dụng phụ nên có hại đối với làn da và sức khỏe của người sử dụng.
Sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên sau một thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả, nếu bạn kiên nhẫn làm đẹp với chúng. Hãy tìm hiểu kĩ thành phần của sản phẩm trước khi mua và thử test ở tay hoặc vùng quai hàm (3-5 ngày) để kiểm tra xem liệu làn da của mình có phù hợp hay không.
Dưỡng da là điều rất quan trọng đối với các chị em phụ nữ, tuy nhiên, chị em khi tìm đến những thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên cần tìm hiểu xem doanh nghiệp đó có đầy đủ phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hay không. Tùy thuộc vào việc lựa chọn cũng như kiên nhẫn với sản phẩm làm đẹp thiên nhiên mà tác dụng mang lại cho da không hề nhỏ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét