Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

TỰ LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA TẠI NHÀ CHO PHỤ NỮ SAU SINH

Phụ nữ trong suốt quá trình mang thai đã trải qua nhiều sự thay đổi về nội tiết tố, gây nên những thay đổi rất rõ ràng trên cơ thể, đặc biệt là làn da. Nhiều bà mẹ xuất hiện nhiều mụn, tàn nhang, thậm chí da còn bị chảy xệ.
Mặt nạ dưỡng da là sản phẩm được các bà mẹ sử dụng nhiều nhất về độ tiện lợi và nhanh gọn. Chúng ta có thể lựa chọn những loại mặt nạ đã có giấy phép lưu hành mỹ phẩm hoặc tự làm mặt nạ bằng những sản phẩm thiên nhiên có ngay tại nhà để lấy lại được làn da trẻ đẹp và khỏe mạnh. Dưới đây là một số cách làm mặt nạ rất đơn giản và an toàn khi sử dụng cho phụ nữ sau sinh.

  1. Mặt nạ dưỡng da từ táo.
Với hàm lượng Vitamin phong phú, táo là loại quả được rất nhiều gia đình lựa chọn để làm thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên táo không chỉ để ăn mà còn có thể làm mặt nạ giúp làm mờ thâm, trắng da hiệu quả.
Cách làm rất đơn giản, chọn táo sạch, tươi, gọt vỏ rồi xoay nhuyễn, trộn với 2 muỗng mật ong. Thoa đều lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Vì có Vitamin C có thể gây bắt nắng nên tốt nhất chỉ nên sử dụng mặt nạ này 2 lần 1 tuần.
  1. Mặt nạ từ trẻ hóa từ dưa leo
Dưa leo là loại quả vốn nổi tiếng với tính mát, chứa nhiều nước và Vitamin E. Vitamin E là loại vitamin giúp chống oxy hóa mạnh nhất, giúp duy trì làn da tươi trẻ, giảm bớt các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa trên da. Với giá thành rẻ và rất hổ biến, đây là loại quả rất được ưa thích trong việc làm đẹp của chị em.
Tuy nhiên đây là loại quả nổi tiếc có chứa nhiều thuốc trừ sâu và thuốc thực vật khác. Để yên tâm hơn, bạn có thể tìm mua dưa leo ở các cửa hàng hoa quả sạch để phục vụ cho cả ăn uống và làm đẹp. Với cách thức truyền thống, sau khi làm sạch bạn chỉ cần cắt lát thật mỏng và đắp lên da. Cách khác bạn có thể xay nhuyễn dưa leo rồi sử dụng. Lưu ý chỉ nên để mặt nạ dưa leo trên mặt khoảng 15 phút, rồi rửa lại thật sạch với nước, tránh để da bị hút ẩm ngược.
  1. Mặt nạ trắng da từ trứng gà
Nhắc đến trứng thì gia đình nào cũng thấy quen thuộc vì đây là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng cho cả người lớn và trẻ em. Đặc biệt trứng có thể làm mặt nạ dưỡng da vì cả lòng trắng và lòng đỏ đều có tác dụng làm đẹp.
Trước tiên là mặt nạ lòng trắng trứng gà với mật ong hoặc mặt nạ lòng trắng trứng với dầu ô liu. Cách làm hết sức đơn giản, chỉ cần tách lòng trắng vào chén con rồi trộn chung với mật ong hoặc ô liu, đợi khoảng 10 phút, sau khi mặt nạ khô thì rửa lại với nước. Áp dụng cách này đều đặn 2 lần 1 tuần bạn sẽ cảm thấy da trắng sáng lên trông thấy và những hiệu quả làm mềm mịn da bất ngờ.
Tiếp đến là mặt nạ với lòng đỏ trứng gà, mặt nạ với công thức lòng đỏ trứng, sữa chua và nước chanh sẽ đem lại cho bạn một làn da trắng sáng. Tuy nhiên mùi của loại mặt nạ này sẽ hơi khó chịu một chút, nếu bạn không thể chịu được mùi tanh thì nên bỏ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét