Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Người Việt Nam nghiện mỹ phẩm nhập khẩu

Theo như khảo sát ở các cửa hàng, đơn vị, doanh nghiệp bán mỹ phẩm nhập khẩu trên thị trường Việt Nam, chúng ta có thể nhìn thấy rằng mức độ sử dụng mỹ phẩm nhập khẩu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao cho dù giá thành của các loại mỹ phẩm đó không hề rẻ. Mỹ phẩm nhập khẩu có chất lượng rất tốt, hiệu quả làm đẹp cao, khi đưa vào thị trường Việt Nam chúng phải tiến hành các thủ tục công bố mỹ phẩm để đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy mà người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền khá lớn để mang về cho mình những món đồ làm đẹp có thương hiệu, có chất lượng, có hiệu quả. Theo như thống kê thì người Việt Nam đã chi hàng tỷ Đôla cho mỹ phẩm nhập khẩu trong thời gian qua.
Xu hướng sử dụng mỹ phẩm nhập khẩu
Mặc dù các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp sản xuất trong nước không thiếu. Chúng cũng đem đến những hiệu quả rất tích cực thế nhưng người sử dụng vẫn tìm đến với các loại mỹ phẩm nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản…Quan điểm của mọi người về mỹ phẩm ngoại rất tiến bộ, người tiêu dùng đánh giá rằng các sản phẩm nhập ngoại thường có chất lượng cao, hiệu quả làm đẹp tuyệt vời và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Điều này không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng bởi còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như đặc tính của làn da, mái tóc, cơ thể mà bạn chọn được cho mình loại mỹ phẩm phù hợp nhất thì mới có thể phát huy được tối đa giá trị sử dụng.
Theo khảo sát của Tổ chức kết nối Thương mại liên minh Châu Âu - Việt Nam thì khu vực miền Nam và Nam Trung Bộ là những khu vực tiêu dùng các sản phẩm mỹ phẩm nhập ngoại với quy mô lớn nhất cả nước chiếm hơn 67% toàn thị trường. Trong khi miền Bắc chỉ chiếm 30% và Bắc Trung Bộ chỉ khoảng 3,13%.
Một số khảo sát cho thấy rằng trung bình mỗi một người Việt Nam chi khoảng 104 nghìn đồng để chăm sóc sắc đẹp trong một lần mà các nhóm hàng được sử dụng nhiều nhất đó là các sản phẩm tẩy trang, son môi, dưỡng môi và kem chống nắng.
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam không khó để tìm thấy những cửa hàng phân phối mỹ phẩm nhập khẩu với địa điểm cụ thể hoặc là việc kinh doanh online trên mạng. Nhiều người sau một thời gian ngắn kinh doanh mỹ phẩm từ nước ngoài đã đủ điều kiện để mở ra các cơ sở mới, thậm chí là thành lập những công ty, xây dựng website độc lập cho mình. Các chủ cửa hàng ngày nhận định rằng người Việt Nam sử dụng mỹ phẩm ngoại rất nhiều. Một ngày họ có thể thu nhập từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng từ việc bán mỹ phẩm ngoại là chuyện rất bình thường.
Cẩn trọng khi mua mỹ phẩm nhập khẩu
Vai trò của mỹ phẩm nhập khẩu đối với việc làm đẹp của con người là không thể phủ nhận. Thế nhưng, trước nhu cầu sử dụng rộng rãi của người tiêu dùng nhiều, người cung cấp đã lợi dụng để sản xuất ra các sản phẩm giả, sản phẩm kém chất lượng, chưa từng được công bố mỹ phẩm nhập khẩu nhưng vẫn đưa ra thị trường để tiêu thụ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người sử dụng.
Chính vì thế mà bạn cần phải thông minh lựa chọn những sản phẩm chính hãng được nhà nước kiểm định về chất lượng. Một trong những cách giúp bạn mua được sản phẩm tốt đó là chỉ mua ở các cửa hàng, siêu thị nơi phân phối uy tín, có giấy phép kinh doanh của nhà nước. Mua các sản phẩm chính hãng có tem nhãn đầy đủ có mã vạch và có bằng chứng chứng nhận cho việc kiểm định chất lượng thông qua cơ quan chức năng. Tuyệt đối không mua các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường với lời mời chào có cánh như mỹ phẩm nhập ngoại xách tay, mỹ phẩm ngoại thanh lý, mỹ phẩm giá rẻ tất cả đều có thể là sản phẩm giả bởi chúng không được xác minh nguồn gốc bạn không có cơ sở gì để tin tưởng.
Người Việt Nam sử dụng mỹ phẩm ngoại rất nhiều và công cuộc làm đẹp của mọi người thành công ngoài sức tưởng tượng khi tận dụng các giá trị hiệu quả mà sản phẩm ngoại mang lại. Thế nhưng những nguy cơ rủi ro mua phải mỹ phẩm giả, mỹ phẩm có nhiều hóa chất là không thể tránh khỏi bạn cần phải thật thông minh mới có thể bảo vệ quyền lợi cho chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét