Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Trang điểm cho mặt tròn

Trang điểm sẽ giúp chúng ta che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt của mình. Những người có mặt góc cạnh khi trang điểm có thể làm cho mặt đầy đặn hơn, cân đối hơn. Còn những người mặt tròn nếu biết cách trang điểm phù hợp sẽ ra những đường nét cá tính, mềm mại. Thanh thoát giảm đi sự nặng nề trên khuôn mặt của mình. Song song với việc chọn những loại mỹ hiểm đã được cấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm thì chọn mỹ phẩm đúng với tông màu, chất liệu cũng như phối màu phù hợp trên khuôn mặt sẽ giúp lớp trang điểm của bạn hoàn hảo hơn.

Sử dụng kem nền màu tối
Nếu như khi chọn quần áo cho người béo bạn sẽ ưu ái hơn với những loại quần áo có gam màu tối, trầm để làm cơ thể thon gọn thì trong trang điểm cũng vậy. Những người có khuôn mặt tròn cần phải chọn kem nền màu tối để làm cho khuôn mặt thon gọn, thanh mảnh hơn. Chúng ta hạn chế sử dụng kem nền màu sáng bởi chúng sẽ làm cho mặt của bạn nổi nhược điểm là béo tròn chẳng khác gì một chiếc bánh bao. Lựa chọn được kem nền màu trầm, tối phù hợp bạn sẽ sử dụng chúng để đánh lên phần xương gò má và hai bên mặt cho tới tận vùng quai hàm để kéo dài khuôn mặt, tạo độ gọn gàng nhất định.
Tạo vùng sáng tối
Một bí quyết trang điểm cho những người có khuôn mặt tròn nữa đó là tạo những vùng sáng tối thích hợp trên khuôn mặt. Thông thường người ta sẽ đánh phần phấn màu tối ở hai bên má, xương quai hàm cho tới phần thái dương và sử dụng phấn màu sáng để làm nổi bật nguồn trung tâm của mặt điển hình là vùng chữ T. Như vậy khuôn mặt không chỉ bừng sáng rạng rỡ mà còn tạo được hiệu ứng kéo dài khuôn mặt và mất đi độ to tròn. Tuy nhiên sự cân đối giữa màu sáng và màu tối cũng phải hài hòa sao cho không tạo nên sự cũng nghịch lố bịch tương phản quá rõ nét trên khuôn mặt.
Không trang điểm quá dày
Nếu như các bạn nghĩ rằng dùng một lớp trang điểm thật dày sẽ giúp che đi những khuyết điểm như vết thâm nám, mụn trên da thì cần phải cảnh giác phương phát trang điểm này đối với những người có khuôn mặt tròn. Cách làm đẹp này không phù hợp những người mặt tròn mập to, nếu như đánh một lớp phấn dày sẽ tạo nên độ thô, thiếu tính chân thực và làm cho người nhìn có cảm giác như khuôn mặt của bạn có độ bất cân đối, thừa thịt, không có góc cạnh. Sau khi sử dụng kem nền bạn hãy dùng một lớp phấn mỏng để phủ lên da. Nếu như muốn che khuyết điểm tốt hãy lựa chọn những loại kem nền có hiệu quả che khuyết điểm cao, chất lượng tốt được công bố mỹ phẩm để khắc phục nhược điểm đó chứ không nên chắc một lớp kem nền quá dày.
Đánh má phù hợp
Điều tối kỵ khi đánh má cho những người có khuôn mặt tròn trong quá trình trang điểm đó là tuyệt đối không được đánh những dạng màu hồng, có hình tròn. Chúng ta thừa nhận rằng màu hồng sẽ làm cho khuôn mặt bạn tươi sáng hơn, năng động hơn, nhiều sức sống thế nhưng đây cũng là màu sắc làm cho người khác có cảm giác mặt bạn to hơn so với bình thường, nhất là với kiểu dáng hình tròn càng làm cho nhược điểm đó biểu lộ rõ ràng.

Với những lưu ý khi trang điểm cho mặt tròn trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn tỏa sáng mọi lúc mọi nơi. Các bạn lựu ý rằng son phấn, mỹ phẩm giống như con dao hai lưỡi nó chỉ tốt với ta khi ta sử dụng chúng đúng cách. Chúc các bạn luôn trẻ trung, xinh đẹp và vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét