Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Cách giữ ẩm cho da vào đông

Mùa đông làn da của chúng ta thường khô và dễ bị nứt nẻ. Chăm sóc da vào mùa đông cần phải đúng phương pháp mới có thể giúp làn da luôn luôn mịn màng, căng bóng, láng mượt, tràn đầy sức sống. Bên cạnh việc sử dụng những mỹ phẩm chất lượng cao, được công bố mỹ phẩm trên thị trường thì chúng ta cũng cần phải có những thói quen sinh hoạt tốt cho làn da  đặc biệt là vào mùa đông để da không bị mất nước, bị khô dẫn tới tình trạng bong tróc và mốc da khi trang điểm.
Uống đủ nước
Cơ thể luôn luôn đòi hỏi một lượng nước khá lớn hàng ngày để có thể đào thải độc tố cung cấp độ ẩm cho da.Chính vì vậy mà bạn phải bổ sung đủ 2 lít nước một ngày, đây là lượng nước tối thiểu cần thiết để ngăn chặn tình trạng da bị khô vào mùa đông. Nếu có thể bạn hãy uống nước cùng một chút nước cốt chanh để tăng hiệu quả làm đẹp cho da và cũng là phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Ăn nhiều rau xanh
Trồng rau xanh có hàm lượng vitamin, khoáng chất và lượng nước rất phong phú nên khi bổ sung loại thực phẩm này vào trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cho bạn có được một thân hình thon gọn, một làn da đẹp, trắng hồng, căng mướt. Bổk sung rau xanh cũng là cách để bạn ngăn chặn sự thất thoát độ ẩm của da gây nên hiện tượng da bị khô đặc biệt là vào mùa đông. Bạn nên ăn rau luộc thay vì các loại rau xào có nhiều dầu mỡ, không nên luộc rau quá kỹ quá lớn sẽ làm mất đi các dưỡng chất tốt cho cơ thể.
Sử dụng khoáng
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại xịt khoáng tăng cường độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng vào mùa đông, các loại xịt khoáng này sẽ cung cấp lượng khoáng và nước cần thiết cho da để làn da mềm mại, có độ căng bóng. Tuy nhiên khi mua xịt khoáng bạn cần phải chọn được sản phẩm phù hợp với loại da của mình, quan trọng hơn là lựa chọn những chai xịt khoáng có thương hiệu nổi tiếng, được đăng ký lưu hành mỹ phẩm trên thị trường  thông qua quá trình kiểm định chất lượng mới có thể an tâm không gây nên những tác dụng phụ ngoài mong muốn.
Dùng kem dưỡng da
Tương tự như xịt khoáng thì kem dưỡng da cũng có vai trò cung cấp độ ẩm cho da vô cùng hiệu quả. Các loại kem dưỡng da chứa nhiều vitamin E là phương pháp tốt nhất để bạn nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng hồng, không bị khô mốc. Thoa kem đều đặn theo đúng hướng dẫn sử dụng và lựa chọn loại kem an toàn sẽ giúp bạn có được làn da đẹp như ý trong suốt mùa đông hanh khô.
Bổ sung vitamin C
Chúng ta biết rằng Vitamin C là một loại vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với làn da. Vitamin C không chỉ có tác dụng ngăn chặn lão hóa, giảm thiểu đi nếp nhăn, làm mờ vết thâm mà nó còn được biết đến với khả năng giữ ẩm cho da tuyệt vời. Vì thế nếu như mùa đông hanh khô làm cho da bạn bị hư tổn hãy bổ sung lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm có vị chua hoặc trực tiếp uống viên C mua tại các hiệu thuốc theo đúng hướng dẫn sử dụng.

Mùa đông năm nay chắc chắn chúng ta sẽ không còn lo ngại vấn đề da bị khô ráp, bong tróc nếu như áp dụng đủ các phương pháp chăm sóc da cơ bản và đơn giản trên đây. Những phương pháp này an toàn, dễ làm tiết kiệm thời gian mà lại không hề tốn kinh phí quá nhiều. Làn da mái tóc thực sự là vẻ đẹp của người phụ nữ nên bạn hãy chăm chỉ bảo vệ chúng thường xuyên nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét