Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Sai lầm thường gặp trong quá trình trị mụn với mỹ phẩm

Mụn trứng cá là kẻ thù của tất cả mọi người không chỉ riêng gì nữ giới mà cả nam giới cũng thường xuyên xuất hiện hiện tượng bị mụn trứng cá trên mặt, trên lưng. Khi các dấu hiệu của mụn xuất hiện chúng ta thường chủ quan và để cho mụn trở nên trầm trọng hơn mới cuống cuồng đi tìm phương pháp trị mụn bằng các loại mỹ phẩm, thậm chí còn không cần quan tâm tới việc sản phẩm đó đã được cấp giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm hay chưa. Hoặc sử dụng các biện pháp trị mụn tại nhà như dùng nha đam, tinh bột nghệ, cà chua, điều đáng nói hơn trong quá trình trị mụn trứng cá  chúng ta còn mắc phải rất nhiều sai lầm khiến cho hiệu quả chăm sóc da giảm đi, đôi khi còn phản tác dụng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm đó hi vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong công cuộc làm đẹp.
1. Nặn mụn
Thói quen nặn mụn là một thói quen cực xấu mà đến 80% những người bị mụn mắc phải. Thực tế khi bị mụn trứng cá có những loại mụn có nhân như mụn đầu đen làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu và muốn làm lấy phần nhân đó ra. Thế nhưng việc tự ý nặn mụn là điều không nên làm bởi bạn không đảm bảo được vệ sinh, có thể làm cho tình trạng mụn bị lây lan, bị nhiễm trùng, bị sưng tấy. Nặn mụn làm tổn thương da ở vùng rộng khiến cho da bị bong tróc nổi hình thành vết thâm rất khó điều trị. Khi bị mụn hãy đến những nơi chăm sóc da chuyên nghiệp để họ dùng dụng cụ lấy mụn làm sạch nhân sát khuẩn và bôi thuốc chống viêm nhiễm.
2. Ăn nhiều đồ ăn ngọt
Đồ ăn ngọt chứa rất nhiều đường mà đường thì lại là khắc tinh của mụn, khi bị tổn thương da nếu chúng ta sử dụng quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, đường sẽ khiến cho da bị sạm thâm. Những món ăn có lượng đường lớn còn gây ra nguy cơ tăng cân, làm cho da tiết nhiều bã nhờn. Chính vì thế trong quá trình điều trị mụn trứng cá trên da bạn nên hạn chế ăn đồ ăn ngọt để hiệu quả trị mụn tốt hơn và giữ gìn cho làn da luôn sáng khỏe. Thay vào đó bổ sung thêm các loại vitamin từ rau xanh và trái cây sẽ tốt cho bạn.
3. Lạm dụng mỹ phẩm
Hàng ngày bạn có thể sử dụng rất nhiều loại mỹ phẩm từ sữa rửa mặt, sữa dưỡng da, đến các loại son phấn, kem nền thế nhưng khi bị mụn bạn cần kiềm chế nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của mình lại. Bởi vì da bị mụn tức là đã bị tổn thương, sự tác động của mỹ phẩm và vùng vết thương là không tốt. Nó có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn chưa kể đến việc các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường chưa được công bố mỹ phẩm thì không thể đảm bảo an toàn. Biết đâu trong thành phần lại có các chất độc hại gây nguy hiểm. Nếu như bắt buộc phải trang điểm khi da đang bị mụn bạn cần sử dụng một lớp kem lót dày hơn, chọn kem lót hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên, không gây ảnh hưởng tới da để bảo vệ sự tác động từ mỹ phẩm.
4. Lười uống nước
Đừng bao giờ bỏ quên thói quen uống nước của mình dù không thoát nước một ngày bạn cũng phải bổ sung từ 2 đến 2,5 lít nước cho cơ thể mới đảm bảo đủ lượng nước để bài tiết độc tố, làm mát cơ thể, tăng cường chức năng hoạt động của gan và thận. Những người uống đủ nước hàng ngày thường có một làn da đẹp hơn, nếu như bạn đang bị mụn mà lại lười uống nước thì đó là một sai lầm nghiêm trọng bởi việc làm này làm cho làn da bị khô, độc tố trong cơ thể không được bài tiết đi, tích tụ lại và sẽ biểu hiện cho làn da sần sùi, sạm màu kém xinh. Tình trạng mụn cũng ra tăng nếu như bạn không uống đủ lượng nước tối thiểu.
5. Không bảo vệ da trước môi trường
Cũng như sức khỏe của chúng ta, làn da cũng cần được bảo vệ tránh khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường. Cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển kéo theo sự ô nhiễm môi trường cũng nghiêm trọng hơn. Da là nơi tiếp xúc trực tiếp với các loại khói bụi ánh nắng mặt trời. Chính vì thế bạn cần phải có những biện pháp bảo vệ làn da của mình như là sử dụng mũ, sử dụng khẩu trang khi ra đường. Những tác nhân ngoại cảnh nó có thể làm cho vi khuẩn tấn công gây mụn nhanh chóng, đối những vết mụn đã có sẵn chúng có thể bị viêm nhiễm dẫn tới sưng tấy vô cùng đáng sợ.

Những sai lầm khi chăm sóc da bị mụn trên đây không chỉ làm cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn mà còn khiến cho việc khắc phục những hậu quả sau mụn như vết thâm, vết sẹo rỗ cũng khó khăn hơn. Để loại bỏ các tác nhân gây mụn bạn nên thường xuyên dùng sữa rửa mặt phù hợp để chăm sóc da hàng ngày, đương nhiên cần phải chọn những sản phẩm đã tuân thủ đầy đủ quy trình công bố mỹ phẩm theo quy định của nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét