Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Mẹo chăm sóc da tay cho bàn tay mềm mại, xinh xắn

Không chỉ da mặt mà da tay cũng cần được chăm sóc thường xuyên, chăm sóc kĩ càng mới có được vẻ đẹp hoàn hảo. Da tay thường thô ráp, chai sần vì phải làm việc, tiếp xúc với đồ vật thường xuyên. Mặc dù có nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da tay có công bố lưu hành mỹ phẩm, chất lượng tốt, hiệu quả làm đẹp cao nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện sử dụng. Những cách chăm sóc da tay tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn làm mềm mại cho đôi bàn tay nhỏ xinh của mình.
Có thể bạn đã biết đến nhiều loại sản phẩm làm đẹp chuyên dụng cho da tay thế nhưng cũng không nên bỏ qua các bí kíp làm đẹp bàn tay với những biện pháp vô cùng đơn giản như sau:
  1. Tẩy da chết cho da tay với cà chua
Cà chua là loại trái cây nhiều vitamin và dưỡng chất. Không chỉ cung cấp vitamin C cho da trắng mịn, khỏe mạnh mà còn có khả năng tẩy da chết hiệu quả. Cắt đôi trái cà chua, chà đều khắp bàn tay trong vòng 10 phút rồi làm sạch với nước. Tác dụng tẩy da chết từ cà chua làm cho da tay bạn sạch sẽ, trắng và mềm mại hơn.
  1. Dưỡng ẩm đúng cách
Có rất nhiều nguyên liệu từ tự nhiên giúp bạn dưỡng ẩm cho da tay vô cùng hiệu quả như là dầu dừa, dầu oliu, mỡ trăn,…Trong số đó dầu dừa được sử dụng nhiều nhất. Bạn lấy một lượng tinh dầu dừa vừa đủ, thoa đều lên khăp các ngón tay, bàn tay và cổ tay, mát xa nhẹ nhàng trong vài phút rồi để cho dầu dừa khô tự nhiên. Khả năng dưỡng ẩm của dầu dừa sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Da tay là nơi dễ bị chai sạm, thô ráp nên cần phải dưỡng ẩm hàng ngày.
  1. Bảo vệ da tay đúng cách
Mọi công việc bạn làm hầu hết đều phải sử dụng đến bàn tay, điều này làm cho da tay trở nên thô ráp, dễ bị tổn thương. Một cách chăm sóc bàn tay bạn cần ghi nhớ nữa đó là bảo vệ da tay khỏi sự tác động tiêu cực như là sử dụng bao tay khi tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa, đồ dùng kém vệ sinh,…Ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân gây hại cho da tay nên bạn cần lưu ý dùng gang tay vải để giữ tay khỏi những tác động này.
  1. Bổ sung vitamin thường xuyên
Cũng như da mặt, việc bổ sung vitamin cho da tay là vô cùng cần thiết mới hi vọng có được bàn tay mịn màng, mềm mại. Các loại vitamin cần bổ sung thường xuyên đó là vitamin C làm trắng da, tránh bong tróc da tay. Vitamin E dưỡng da căng bóng, giảm thiểu vết nhăn và chống lão hóa.

Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da tay khác nhau đã được công bố mỹ phẩm theo quy định của pháp luật nên bạn có thể yên tâm về chất lượng. Lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất để hỗ trợ cho các phương pháp chăm sóc da tay tại nhà trên đây. Bàn tay đã vất vả quá nhiều vì vậy nó xứng đáng được yêu thương chăm sóc. Bảo vệ da tay và chăm sóc da bàn tay với mỹ phẩm hay các nguyên liệu từ tự nhiên đều đem đến hiệu quả rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét