Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Nhiều chị em ngưng dùng mỹ phẩm khi biết những sự thật này!

Chưa kể đến việc da bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu sử dụng phải những loại mỹ phẩm kém chất lượng, không có công bố lưu hành mỹ phẩm, mà việc lạm dụng, sử dụng mỹ phẩm không hợp lý cũng khiến bạn gặp phải một số vấn đề dưới đây:

Mỹ phẩm có thể gây rối loạn hô hấp
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng  chì salicylat trong son môi có thể dẫn đến khó thở, hen xuyễn.Nhất là trong các sản phẩm có chứa các chất tạo bọt như alkylarylsulphonate ở bong bóng của xà phòng, sữa tắm có thể làm cho trẻ nhỏ mắc các bệnh về hô hấp.
Tổn thương hệ thống sinh sản
Hóa chất có trong các loại mỹ phẩmcó thể gây thiệt hại DNA trong các tế bào sinh sản nếu sử dụng trong một thời gian dài, điều này gây tác động xấu đến hoóc-môn kích thích sinh sản, thậm chí gây vô sinh, nhất là ở Phụ nữ khi đây làđối tượng sử dụng mỹ phẩm nhiều nhất . Ví dụ, parabens trong mỹ phẩm là kẻ thù của các tế bào sinh sản của cơ thể, còn một loại dẫn xuất khác là butyl paraben lại có thể gây ảnh hưởng xấu đến DNA tinh trùng của nam giới.
Chính vì thế chị em cần tìm hiểu và cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng mỹ phẩm có chứa những chất này
Dùng mỹ phẩm có thể ảnh hưởng đến tuyến giáp
Tuyến giáp là một trong những cơ quan dễ bị ảnh hưởng nhất với những người thường xuyên ử dụng mỹ phẩm. Trong các nhiều loại mỹ phẩm như sản phẩm chăm sóc da, kem tẩy trắng tế bào, thuốc xịt khử mùi, kem trị mụn chứng cá có chứa một loại chất tên là Triclosan, nếu hóa chất này tích lũy trong cơ thể với hàm lượng cao sẽ làm thay đổi chức năng tuyến giáp, làm cho tuyến giáp không bài tiết đủ hoóc-môn, gây đau đầu, tăng cân và trầm cảm , nguy hiểm hơn sẽ gây suy giảm cường giáp, thậm chí là ung thư tuyến giáp
Mỹ phẩm rởm gây biến đổi màu da
Nhiều dòng mỹ phẩm như phấn, kem chống nắng, môi son có thể làm trắng và đẹp da ngay lúc đó nhưng sử dụng lâu dài sẽ gây nám da, sạm da.  Đặc biệt với những loại mỹ phẩm kém chất lượng, không được đăng ký chất lượng sản phẩm sẽ làm da bạn trở nên hư tổn nặng nề như cháy da, mẩn đỏ, nổi mụn, biến màu da...
Gây dị ứng và rối loại da
Nguyên nhân gây nên dị ứng mỹ phẩm là do parabens - một chất bảo quản trong mỹ phẩm, có các dẫn xuất như  butyl-paraben , etyl-paraben, và isopropyl-paraben.Chính hợp chất này gây nên một số dị ứng cho da như: ngứa, sưng đỏ, thậm chí là nhiễm trùng da.
Một số hóa chất khác trong mỹ phẩm cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da như: Salicylat  trong một số kem dưỡng da có thể dẫn đến sưng, ngứa,Sodium lauryl sulphate trongnhững mỹ phẩm hiện đại có thể làm tăng tính nhạy cảm của da trước các chất gây dị ứng đồng thời giảm hàng rào bảo vệ của da , hay Amoniac trong thuốc nhuộm tóc cũng là nguyên nhân gây rụng tóc , trầy xước da đầu.


Tăng rủi ro ung thư da
Theo khuyến cáo của những chuyên gia hàng đầu về mỹ phẩm, nên tránh xa những mỹ phẩm có chữa các thành phần như : Resorcinol  có trong thuốc nhuộm tóc và son môi, Nickel Sulphate có trong kem dưỡng da và thuốc nhuộm tóc, Butylene Glycol tồn tại trong thuốc xịt và thuốc nước, hay Zirconium - thành phần của nhiều loại sơn móng tay. Có đến 90% mỹ phẩm đang được bày bán trên thị trường hiện nay đều có chứa hóa chất độc hại và nếu bạn lạm dụng, sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài gây tích lũy chất độc hại, là nguyên nhân mắc bệnh ung thư, ung thư da, ung thư vú và ung thư máu.
Vẫn biết mỹ phẩm là một món đồ không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ nhưng thực tế thì đây là một trong những mối nguy hiểm lớn có thể khiến bạn bị ung thư da và hàng loạt nguy hại khác. Chính vì vậy, bạn hãy tìm cho mình một loại mỹ phẩm an toàn đã có giấy phép lưu hành mỹ phẩmvà đặc biệt đừng quá lạm dụng mỹ phẩm, thay vào đó hãy tìm hiểu những phương pháp làm đẹp tự nhiên vừa tiết kiệm lại an toàn với làn da của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét