Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Mỹ phẩm Thái Lan đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Nếu như trước đây chúng ta ưa dùng các loại mỹ phẩm nội địa thì giờ đây với sự hội nhập về kinh tế, người tiêu dùng lại có xu hướng yêu thích các sản phẩm làm đẹp nhập khẩu. Sở dĩ như vậy là vì chúng được đảm bảo chất lượng thông qua quy trình công bố mỹ phẩm nhập khẩu của nhà nước, các sản phẩm này thường mang lại hiệu quả làm đẹp cao, đa dạng về chủng loại. Trong số đó thì mỹ phẩm Thái Lan là mặt hàng được sử dụng với mức độ nhiều nhất. Dần dần thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam đang trở nên sôi nổi hơn khi mỹ phẩm ngoại nhập khẩu từ Thái Lan trở thành một xu hướng thời thượng, các sản phẩm đưa vào nước ta rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu giá thành.
Vì sao mỹ phẩm Thái Lan được ưa chuộng
Còn nhớ trước đây nếu muốn mua một sản phẩm làm đẹp từ Thái Lan chúng ta phải chờ đến các kỳ hội chợ xúc tiến thương mại. Thế nhưng khi nền kinh tế hội nhập, giao lưu với tất cả các nước khác trên thế giới thì những mặt hàng Thái Lan đã len lỏi khắp các ngóc ngách, ở tất cả các siêu thị, đại lý hay cửa hàng đều xuất hiện những sản phẩm làm đẹp đến từ đất nước Chùa Vàng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không khó để tìm thấy những trang bán hàng online, chuyên sản phẩm về mỹ phẩm Thái Lan, bao gồm tất cả các sản phẩm đã được đăng ký lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu lẫn các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc đều được bán tràn lan. Đây là kết quả của quá trình hội nhập kinh tế thế giới.

Chúng ta phải thừa nhận rằng các sản phẩm làm đẹp đến từ Thái Lan có được hiệu quả chăm sóc rất tốt. Chúng được sản xuất từ những nguyên liệu an toàn cho người sử dụng, đáp ứng được mục đích của người tiêu dùng đó là làm đẹp cho bản thân, chất lượng chính là miếng đòn quyết định đến việc sản phẩm đó có thành công trên thị trường thế giới hay không.
Cùng với đó sự đa dạng về sản phẩm, đa dạng về chủng loại mỹ phẩm mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Chúng ta có thể thấy rằng mỹ phẩm Thái Lan không chỉ dừng lại ở các bộ đồ trang điểm mà chúng còn phát triển rất mạnh về các loại kem dưỡng da, sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng ẩm, kem trị mụn, thuốc ủ tóc…Chính vì vậy mà người mua thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của mình.
Một lý do nữa khiến cho mỹ phẩm Thái Lan được bán nhiều trên thị trường Việt Nam, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng đó là mức giá bình dân. Nếu như trước đây mỹ phẩm của Thái Lan có giá cao hơn mỹ phẩm sản xuất trong nước từ 5 đến 10% thì giờ đây các sản phẩm đó có mức giá rẻ đến bất ngờ, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng tiêu dùng khác nhau. So với chất lượng và giá thành không khác gì sản phẩm nội địa cho nên người tiêu dùng đã có phần ưu ái hơn cho các loại mỹ phẩm nhập khẩu từ đất nước Chùa Vàng.
Làm sao để mua mỹ phẩm Thái Lan chất lượng tốt
Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng cũng như nhu cầu sử dụng mạnh mẽ mà rất nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đã làm ra những sản phẩm làm đẹp kém chất lượng, sử dụng nhiều chất hóa học nghiêm cấm dưới mác mỹ phẩm nhập khẩu từ Thái Lan. Điều này làm một hành động vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế Việt Nam cũng như lợi ích của người tiêu dùng. Để mua được các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan chất lượng chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:
-         Chỉ mua sản phẩm ở những cửa hàng, siêu thị chuyên bán đồ Thái Lan được nhà nước cho phép kinh doanh, công nhận về chất lượng.
-         Tìm mua những loại mỹ phẩm làm đẹp có thương hiệu nổi tiếng, nguồn gốc rõ ràng, có giấy phép lưu hành mỹ phẩm tại Việt Nam do các cơ quan chức năng cung cấp.
-         Tuyệt đối không tin vào những lời quảng cáo có cánh của người bán hàng và những lý do lý giải cho việc không đưa được ra bằng chứng về nguồn gốc cũng như xuất xứ của sản phẩm.
-         Không tham mua những loại mỹ phẩm được quảng cáo là hàng xách tay, hàng giảm giá bởi nguy cơ chúng bị làm giả rất cao.
-         Kiểm tra kỹ lưỡng hạn sử dụng tem nhãn của sản phẩm cũng như quy cách đóng gói, bảo quản để biết được đó có phải là sản phẩm chính hãng hay không.

Mỹ phẩm Thái Lan là một trong những dòng mỹ phẩm được ưa thích ở thị trường Việt Nam bởi điều kiện môi trường cũng như con người của hai đất nước có nhiều nét tương đồng. Bên cạnh đó, sự đa dạng về sản phẩm, giá thành hợp lý, chất lượng tốt cũng là điều mang khách hàng đến gần hơn với các sản phẩm nhập ngoại này. Tuy nhiê, bạn cần là một người mua hàng thông thái để tránh việc mua phải những sản phẩm chất lượng kém, sử dụng chất hóa học gây ảnh hưởng cho sức khỏe người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét