Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Cách chăm sóc da sau mụn để hạn chế tình trạng sẹo thâm

Là con gái, ai cũng ao ước có được một làn thật đẹp, tuy nhiên, với những cô nàng da dầu, mụn là vấn đề muôn thuở. Mụn không gây nguy hại đến sức khỏe, tuy nhiên về mặt thẩm mỹ, nó khiến chị em phụ nữ mất đi tự tin khi giao tiếp với người đối diện.
Rất nhiều bạn trẻ đã tìm và tiến hành vô vàn cách trị mụn, tuy nhiên, vì xử lý nóng vội, tìm mua phải hàng giả, hàng nhái khiến da mặt càng trở nên tồi tệ hơn. Lời khuyên cho bạn, nên lựa chọn các cơ sở đã tiến hành thủ tục công bố mỹ phẩm để hiệu quả đạt cao nhất.
Trước tiên, hãy làm sạch da

Với da mặt có tình trạng mụn, bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có tính sát trùng, tẩy rửa mạnh để tránh làm tổn thương các nốt mụn cứng đầu. Sữa rửa mặt có độ pH 5,5 là lý tưởng nhất cho giai đoạn này.
Khi vết mụn chưa lành hẳn, vẫn còn nguy cơ chảy máu, mủ, việc tác động hóa chất lên da mặt có nguy cơ gây kích ứng hoặc nhiễm trùng ngược. Đừng để da trở nên xuống cấp hơn mới chăm sóc, bạn hãy tuân thủ liệu trình chăm sóc da đơn giản với việc làm sạch.
Ngoài ra, bạn cũng không nên tẩy da chết thường xuyên vào lúc này bởi nó có thể chạm đến vết thương, gây ửng đỏ, lở loét vết mụn, khiến tình trạng trở nên khó chữa hơn.
Dưỡng ẩm, cấp nước cho da
Các sản phẩm được chiết xuất từ tảo, hoa quả, trà xanh,... đều có khả năng làm dịu nhẹ da. Đối với các sản phẩm chuyên về dưỡng ẩm da, bạn nên chọn loại có kết cấu mỏng nhẹ, càng tự nhiên càng tốt. Đặc biệt, uống nhiều nước trong ngày cũng là một trong những cách cấp nước cho da hiệu quả, giúp tình trạng da khô được xử lý hiệu quả.
Bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại
Tia nắng mặt trời tuy không phải nguyên nhân gây thâm mụn nhưng có tác động rất xấu đến da, khiến da mỏng đi, yếu và dễ thương tổn, quá trình lành lặn bị chậm lại hoặc nguy cơ vết thâm đậm màu tăng lên. Do đó, khi đi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng trước khoảng 30 phút để da bạn được bảo vệ tối ưu từ 1- 2 tiếng.
Liệu trình trị thâm
Giai đoạn này, bạn nên sử dụng các sản phẩm trị thâm chuyên dụng, chứa thành phần chủ yếu là vitamin C hay tinh dầu rosehip. Bên cạnh đó, nên tẩy da chết có chứa thành phần AHA, BHA từ 2-3 lần trong một tuần.
Đối với những sản phẩm trị thâm, bạn nên chấm vào vết thâm rồi để qua đêm,  giúp chúng có thời gian thẩm thấu tốt nhất.  Ngoài ra, nếu các bạn lo ngại mua phải mỹ phẩm giả, mỹ phẩm chưa tiến hành công bố lưu hành mỹ phẩm, có thể sử dụng nhiều loại trái cây có sẵn trong nhà để thay thế.
Duy trì việc chăm sóc da một cách nghiêm túc  
Nếu có một liệu trình chăm sóc da cơ bản, khoa học, đúng thời điểm, vết thâm mụn của bạn sẽ mờ đi sau 1- 2 tuần. Sau đó, bạn nên lên kế hoạch cho một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học cùng chăm sóc da ngừa mụn quay trở lại. Hạn chế trang điểm, tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, dưỡng ẩm kết hợp dùng kem chống nắng là cách tốt nhất để ngăn ngừa mụn.
Đặc biệt, trong 1 tuần, hãy dành ra một ngày không bôi mỹ phẩm hoặc detox da với nước xông hoặc một ly chanh ấm để da có cơ hội “hít thở” thông thoáng nhé!
Các chị em phụ nữ thường vội vàng trong việc chăm sóc da, nhất là việc đặc trị mụn thâm hoặc các bệnh lý khác về da. Ước muốn da đẹp là một chuyện, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm an toàn cho da. Nhiều cơ sở đã đầy đủ công bố mỹ phẩm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm và sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét