Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Nguy hại tiềm ẩn khi sử dụng kem chống nắng sai cách

Kem chống nắng là một món mỹ phẩm không còn xa lạ với bất kì chị em phụ nữ nào bởi vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Kem chống nắng như một lá chắn bảo vệ cho cho làn da của bạn, nó giúp da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời như tia UV– nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da, sạm da và đặc biệt gây nên tình trạng lão hóa sớm.Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da trẻ trung hơn rất nhiều và ít nám sạm. Chính vì vậy, kem chống nắng được sử dụng như một thói quen hàng ngày của rất nhiều chị em phụ nữ.
Tuy nhiên, có một thực trạng là không phải ai cũng biết cách chọn những loại kem chống nắng an toàn, đã được công bố lưu hành mỹ phẩm, sử dụng kem chống nắng đúng cách dẫn đến việc da bị tổn thương, nổi mụn, sần sùi...Ngoài việc lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng đã được kiểm định chất lượng, được cấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm thì chị em cũng cần lưu ý một số sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi dùng kem chống nắng.

Chỉ số SPF càng  cao càng tốt
Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nhiều chị em tìm mua các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao vì nghĩ  rằng SPF càng cao sẽ càng chống nắng tốt. Tuy nhiên, hiệu quả chống nắng của chúng cũng chênh lệch nhau không cao. Ví dụ, khả năng ngăn chặn tia UV của kem chống nắng chứa SPF 30+ và SPF 80+ không chênh lệch bao nhiêu, chúng chỉ dành cho những người đang điều trị bệnh lý. Kem chống nắng có chỉ số SPF cao khiến da bạn dễ đổ dầu vì thời gian lưu lại trên da lâu hơn gây viêm lỗ chân lông, nổi mụn, sần sùi, da bạn sẽ dần yếu đi.Lời khuyên từ các chuyên gia mỹ phẩm là dùng kem chống nắng chứa SPF trong khoảng 30+ sẽ tốt và an toàn hơn. Nếu có thể bạn hãy ưu tiên sản phẩm giàu cồn biến tính hoặc ô xít titan , chúng sẽ giúp da bạn bớt bóng nhờn, hạn chế nguy cơ mụn bọc.
Dùng chung một loại chống nắng cho cả mặt và body
Vì thiếu hiểu biết hay vì lí do tiết kiệm chi phí  mà rất nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng 1 lọ kem chống nắng cho cả cơ thể và mặt thay vì tách riêng chúng. Điều này không tốt chút nào, bởi có sự cấu tạo khác nhau giữa da mặt và da cơ thể , nếu dùng  lẫn lộn sẽ làm giảm hiệu quả của kem chống nắng, nguy hiểm hơn, da có thể xấu đi, nổi mụn… Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao các nhà sản xuất đã chia ra 2 loại riêng biệt, điều đó giúp chăm sóc, bảo vệ da tối ưu.
Vậy muốn phát huy tối ưu khả năng của kem chống nắng cũng như tránh các tổn thương cho da, bạn cần mua 2 sản phẩm kem chống nắng cho mặt và cơ thể khác nhau và sử dụng đúng cách mỗi ngày để không gây hại đến làn da mình.
Không làm sạch da trước và sau khi bôi kem chống nắng
Bạn cần làm sạch da của mình trước khi bôi kem chống nắng. Đơn giản là vì nếu thoa kem chống nắng lúc da chứa đầy chất bẩn không chỉ giảm hiệu quả của kem, mà còn biến đổi thành phần sang chất độc hại khiến da tổn thương, nổi mụn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi hoạt động.  Bên cạnh đó, không tẩy trang kỹ lưỡng và làm sạch da sau mỗi lần sử dụng kem chống nắng cũng làm nổi mụn, làm to lỗ chân lông, da nhanh lão hóa, mất nước...
Vậy nên, bạn hãy vệ sinh da mặt thật sạch sẽ bằng sữa rửa mặt trước khi thoa kem chống nắng. Sau đó đừng quên dùng nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và để giúp da nhanh phục hồi, cân bằng lại độ ẩm bạn nên thoa thêm nước hoa hồng ngay sau khi tẩy trang nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét