Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Mỹ phẩm nhập khẩu bị làm giả quá nhiều

Khi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao lên đồng nghĩa với việc những sản phẩm mỹ phẩm trong nước và ngoài nước cũng được sản xuất nhiều hơn đa dạng hơn, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Trong quá trình sử dụng nếu như các loại mỹ phẩm trong nước phải công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước thì mỹ phẩm nhập khẩu lại phải tuân thủ đầy đủ các quy định về nhập khẩu mỹ phẩm của pháp luật mới được phép lưu hành trên thị trường Việt Nam.
Người tiêu dùng đã rất ấn tượng và hài lòng với chất lượng cũng như hiệu quả các loại mỹ phẩm nhập khẩu mang đến cho người dùng. Tuy nhiên, cũng không ít các trường hợp làm giả sản phẩm, cung cấp sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe khách hàng. Mặc dù Nhà nước đã có những khâu quản lý khá sát sao nhưng những đối tượng làm giả sản phẩm vẫn bất chấp mọi thủ đoạn để thu về lợi nhuận cho chính mình.
Mỹ phẩm nhập khẩu giải pháp làm đẹp hoàn hảo
Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà mỹ phẩm nhập khẩu mang lại. Thị trường quốc tế mở rộng cho phép các loại mỹ phẩm làm đẹp từ nước ngoài xâm nhập vào thị trường Việt Nam, đưa đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn.
Sự đa dạng về hàng hóa cũng như công dụng của các sản phẩm giúp những người mua hàng có thể cân nhắc lựa chọn cho mình phương án đạt được hiệu quả cao nhất, tiết kiệm kinh phí, phù hợp với sở thích của mình.
Một số loại sản phẩm làm đẹp ở Việt Nam chưa thể cung ứng cho người dùng thì mỹ phẩm nhập khẩu lại giải quyết vấn đề này. Bên cạnh đó mỹ phẩm nhập khẩu thường có chất lượng rất cao mặc dù giá bán tại Việt Nam có phần hơi đắt bởi chúng chịu mức thuế cao hơn khi bán tại thị trường nội địa thế nhưng đổi lại người dùng được sở hữu những dòng sản phẩm cao cấp có tiếng trên toàn thế giới, an toàn tuyệt đối với cơ thể, đạt được hiệu quả nhanh chóng, không gây tác dụng phụ. Đương nhiên các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài phải được công bố mỹ phẩm nhập khẩu trước khi lưu hành tại thị trường Việt Nam.
Mỹ phẩm nhập khẩu bị làm giả quá nhiều
Nắm bắt được tâm lý yêu thích sử dụng các loại mỹ phẩm nhập khẩu của người tiêu dùng mà nhiều đơn vị kinh doanh, sản xuất đã bất chấp pháp luật tạo ra những mặt hàng giả có cùng thương hiệu, làm giả nhãn mác để bán sản phẩm của mình. Điều đáng nói ở đây là chất lượng của các sản phẩm không được kiểm định khi chúng là hàng giả, không thông qua thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu của nhà nước. Điều này gây ra không ít hậu quả nghiêm trọng cho người dùng khi họ bị ngộ độc, viêm nhiễm da, ảnh hưởng tới sức khỏe, hiệu quả làm đẹp không có mà còn mắc một số căn bệnh do sử dụng mỹ phẩm có quá nhiều hóa chất hoặc không được bảo quản đóng gói đúng quy cách.
Hầu hết tất cả các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu từ son môi, dầu dưỡng tóc, kem trị mụn, kem làm trắng da, sữa tắm...đều bị làm giả tại thị trường nước ta. Các loại son môi nhiễm chì bán la liệt khắp nơi, sữa tắm giả, mặt nạ giấy có chứa bột huỳnh quang…tất cả đều được rao bán với những lời mời gọi vô cùng cuốn hút nhưng lại không hề có bất cứ một giấy tờ nào đảm bảo về chất lượng sản phẩm mà họ bán.
Người bán thì bất chấp lương tâm tung ra những sản phẩm kém chất lượng còn người mua thì ham rẻ cho dù giá thành của các loại mỹ phẩm giả này chỉ rẻ hơn so với mỹ phẩm thật một chút ít nhưng rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Sự dối trá này của các đơn vị kinh doanh, sản xuất làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế của đất nước. Gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng, làm nhũng loạn thị trường mỹ phẩm Việt Nam khi không biết đâu là hàng thật, hàng giả. Người tiêu dùng trở nên hoang mang lo lắng.

Thị trường Mỹ phẩm nhập khẩu hiện nay rất phát triển nhưng là một người tiêu dùng thông minh bạn nên cẩn trọng với những chiêu thức lừa đảo tinh vi của các đơn vị kinh doanh, sản xuất, những người phân phối hàng giả hàng kém chất lượng. Đừng tin những lời nói có cánh mà hãy tin vào thực tế khi nhìn thấy các giấy tờ chứng thực sản phẩm được công bố mỹ phẩm được kiểm định chất lượng được nhập khẩu một cách hợp pháp để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét