Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Mỹ phẩm giả tràn lan thị trường

Ngày nay, xu hướng làm đẹp ngày càng tăng đi kèm với sự phát triển của nền công nghiệp mỹ phẩm. Bên cạnh những sản phẩm đã được công bố sản phẩm mỹ phẩm của các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước thì xuất hiện ngày càng nhiều những loại mỹ phẩm trôi nổi, làm nhái, làm giả kém chất lượng được đưa ra thị trường. Mỹ phẩm giả ngày càng nhiều và càng được sản xuất tinh vi, và đem lại không ít những tác hại cho người sử dụng. Dưới đây là một số những thông tin về loại mỹ phẩm này.
  1. Sự tràn lan của mỹ phẩm giả
Với sự đa dạng và phát triển của ngành công nghiệp dịch vụ, chúng ta thường dễ dàng tìm mua được những sản phẩm mỹ phẩm ở tại các cửa hàng lớn nhỏ, và tiện lợi hơn là ở ngay trên Internet, qua chiếc máy tính và di động của bạn. Tuy nhiên đi kèm với đó là hàng giả, hàng nhái cũng được bày bán khắp nơi.

Dạo quanh một vòng thành phố là có thể dễ thấy được những sản phẩm kém chất lượng này với giá ngang bằng hoặc với giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm đã được công bố mỹ phẩm. Đáng ngần ngại hơn, mỹ phẩm giả được sản xuất hết sức tinh vi, với vẻ ngoài giống các sản phẩm chính hãng đến 90%, thậm chí là tem mác cũng được làm giả.
Vừa qua, cơ quan chức năng tại thành phố Hà Nội đã thu giữ được rất nhiều những lô hàng mỹ phẩm giả được khi đang được về thành phố, và chuẩn bị xuất đi khắp nơi. Điều đáng lo ngại chính là con số sản phẩm của một lô hàng lên tới hàng nghìn, vậy khối lượng lớn những sản phẩm đã được tiêu thụ trước đây đã đến tay người dùng thì sao. Vì vậy, người tiêu dùng chính là những người cần tỉnh táo trước những chiêu trò buôn bán, lựa chọn cho mình những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất sứ rõ rang, để đảm bảo cho sức khỏe của chính bản thân.
  1. Những tác hại của mỹ phẩm giả
Việc sử dụng liên tục những loại mỹ phẩm giả, những loại sản phẩm không nguồn gốc xuất sứ, chưa được công bố chất lượng mỹ phẩm sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc cho người sử dụng.
Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi trực tiếp lên da, vì vậy những sản phẩm kém chất lượng sẽ trực tiếp gây ra những bệnh lý trên da. Những thành phần trong các loại sản phẩm này có thể gây mẩn đỏ, dị ứng, viêm nang lông, thậm chí là nhiễm trùng da và cả nhiễm trùng máu. Những trường hợp dị ứng nhẹ, còn có thể dễ dàng chữa trị nhưng những triệu chứng lâu ngày ẩn sâu dưới da thì rất khó để chữa trị và kéo dài một thời gian rất lâu.
Theo như kết quả của bộ y tế ghi nhận tại viện da liễu, năm 2014 có tới khoảng 15 nghìn ca viêm da tiếp xúc, chủ yếu là do sử dụng mỹ phẩm và đặc biệt là mỹ phẩm kém chất lượng. Có nhiều bệnh nhân đến bệnh viện với tình trạng da biến dạng, bỏng rát, tổn thương nặng nề, rất khó để phục hồi lại như lúc ban đầu.

Với những hậu quả mà mỹ phẩm giả đem lại, người tiêu dùng càng cần tẩy chay những mặt hàng này và cần lựa chọn hết sức cẩn thận để mua được những sản phẩm ưng ý, an toàn cho sức khỏe và làn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét