Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Mẹo giữ móng tay luôn đẹp cả khi sơn móng thường xuyên

Đối với những cô nàng điệu đà thì không thể thiếu việc chăm sóc bộ móng tay. Thậm chí có cô nàng còn cầu kỳ đến độ đến hẳn tiệm nail chăm sóc móng mỗi tuần hoặc hai tuần một lần. Thực ra, nếu các nàng nắm được những mẹo giữ móng tay luôn đẹp cả khi sơn móng thường xuyên thì không cần phải tốn tiền ra tiệm làm gì. Một số mẹo có thể kể đến như cách dưỡng móng, cách sơn móng, chọn kéo cắt móng hay như mẹo chọn sơn móng tốt( là những loại sơn hàng chuẩn, đã được công bố mỹ phẩm chẳng hạn, được cấp phép bán trên thị trường chứ không phải mấy loại sơn móng trôi nổi mùi nồng hắc kém chất lượng).

Sơn móng tay cùng 1 hướng
Trong bất kỳ cuốn cẩm nang chăm sóc móng tay nào cũng đều có mẹo vặt này bởi đây là mẹo chăm sóc móng được mọi người truyền tai nhau từ rất lâu rồi. Khi bạn sơn lớp sơn lên móng tay theo cùng 1 hướng thì móng sẽ bền màu, giữ được lâu mà đẹp hơn so với việc bạn cầm cọ quét sơn cho kín móng. Nếu bạn làm theo mẹo này thì móng tay còn bớt mỏng manh hơn, hạn chế gẫy khi tương tác với đồ vật hay làm việc nhà.
Dùng sơn bóng hoặc sơn cứng
Sơn bóng hoặc sơn móng tay cứng sẽ giúp bạn duy trì độ bền móng tay, hãy thoa 2 lớp son bóng, 1 lớp son dưỡng lên móng để móng trông đẹp, bền màu chắc hơn và bạn có thể thoải mái hoạt động mà không lo móng bị gẫy hay xấu đi.
Để móng khô hẳn sau khi sơn
Bạn đừng tưởng rằng bạn dùng sơn móng loại xịn, nào là sơn móng Hàn Quốc được cấp phép công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu hay sơn móng Nhật Bản bạn nhờ được người xách tay về thì có thể thoải mái vừa thoa xong đã rửa tay nọ kia. Bạn nên nhớ rằng khi móng tay ướt thì rất dễ tổn thương, dễ gẫy. Vài giờ đầu sau khi sơn móng hãy hạn chế tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa.
Chăm chỉ dưỡng móng
Nếu như móng tay bạn có những dấu hiệu như nứt móng, bong sơn thì đó là thời điểm móng tay mong manh dễ gãy nhất. Nó như tóc bạn khi xơ rối hoặc khi da bạn nổi mụn vậy, đều thể hiện sự không khỏe mạnh. Bạn cần phải có biện pháp chăm sóc như dùng kem bôi, tinh dầu dưỡng móng.
Dùng kìm cắt móng loại tốt
Nếu như bạn dùng những chiếc kìm, kéo cắt móc cùn thì móng tay của bạn sẽ không vào khuôn đẹp, dễ bị gãy hơn so với việc bạn dùng kìm cắt móng chất lượng tốt, tránh tổn thương cho móng. Thế nên hãy đầu tư bộ kìm cắt tỉa móng chất lượng tốt nhé!
Không dùng móng tay như một dụng cụ
Móng tay không thể thay thế những dụng cụ cạo, bóc, nạy đồ vật. Tuy nhiên thực tế cho thấy mọi người rất hay tiện dùng luôn móng tay để làm những việc đó, kết quả không ít lần bị gẫy móng tay. Hãy dùng những dụng cụ có chức năng cạo, bóc, nạy đồ vật thay vì dùng móng tay của bạn.
Lau móng đúng cách

Nếu như bạn muốn lau sạch sơn có phải bạn sẽ thấm dung dịch tẩy vào móng rồi lấy bông lau nhiều lần cho tới khi sạch không? Đó là một sai lầm bởi nó sẽ khiến móng bạn bị tổn thương, hãy dùng miếng bông tẩm dung dịch tẩy, đặt lên móng khoảng vài phút rồi hãy lau mạnh 1 lần để lau sơn trên móng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét