Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cảnh báo những loại son chứa chì khi mang thai

Chì là một kim loại độc gây hại cho sức khỏe, và đối với phụ nữ mang thai, chì sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng như dị dạng thai nhi, tổn thương hệ thần kinh thậm chí là hư thai. Và hàng ngày chì đi qua cơ thể con người bằng rất nhiều đường khác nhau như hít phải khói bụi, ăn uống mất vệ sinh,…
Những người mẹ mang thai thường rất hạn chế dùng son môi khi mang thai, nhưng đôi khi có nhiều công việc mà mẹ vẫn thường phải dùng son, thì nên lựa chọn những sản phẩm son an toàn. Đặc biệt chúng ta được biết, trong hầu hết các loại mỹ phẩm đều có chứa chì ở mức độ cho phép. Tuy nhiên kể cả những hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã công bố lưu hành mỹ phẩm nhưng sản phẩm son của họ cũng có mức chì đáng cảnh báo. Hãy cùng tìm hiểu một số dòng son môi nhiễm chì đang lưu hành trên thị trường Việt Nam và cách phát hiện chì có trong thỏi son.
Trước tiên là 10 dòng son khác nhau đến từ những thương hiệu rất nổi tiếng trên thế giới nhưng lại có chứa hàm lượng chì cao, gây hại tới sức khỏe.
- Loreal là dòng son Pháp giá bình dân rất phổ biến, dòng son này lọt top 10 trong top 400 thỏi son có chứa chì theo thông báo của FDA.
- Maybellin dòng Color Sensational Pink Petal
- NARS của Shiseido dòng Semi- Matte Volcanic
- Cover Girl của thương hiệu Procter & Gamble mã 9139
- Revlon dòng son lì rất được ưa thích sử dụng dòng Matte 009
- M.A.C của Estee Lauder mã sản phẩm 18G101
- Avon dòng Beyond color 555
- Lancome, dòng son này cũng là dòng son của Loreal, tuy ít khổ biến hơn nhưng cũng là dòng son được nhiều người ưa thích.
- Chanel, nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp này thật gây bất ngờ khi có mặt trong danh sách này với dòng Rouge Hydrabase màu Wild Tulip
- Cuối cùng là Clinique của Estee Lauder màu B79 Different màu Ice Bloom
Tổng kết lại những cái tên được nhắc đến trong danh sách cảnh báo chì của FDA này là Loreal, Revlon và Estee Lauder. Ngoài ra còn rất nhiều thỏi son khác chúng ta có thể đọc thêm tại “Công bố 400 loại son chứa chì” của Báo Mới.
Vậy dù ít hay nhiều trong quá trình sử dụng son, chúng ta cũng sẽ hấp thụ một lượng nhỏ chì qua đường ăn uống, không chỉ gây thâm môi mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một số cách để phát hiện thỏi son của mình đang dùng có chứa nhiều chì hay không.
Chì có trong mỹ phẩm có tác dụng chính là chống trôi, đặc biệt là khi tiếp xúc với nước. Son mà khó hòa tan trong nước là dòng son có chứa nhiều chì. Với cách thử rất đơn giản, bạn chỉ cần đánh một chút son lên tay, rồi dùng bông thấm nước lau qua lại, nếu như son có thể dễ dàng tẩy rửa với nước thì đây là dòng son chứa rất ít chì và có thể an toàn khi sử dụng, tuy nhiên cũng nên căn cứ vào chất liệu son, những dòng son kem thì thường bám lâu và chặt hơn là son lì.

Cuối cùng, để tránh sử dụng phải các loại son có chứa nhiều chì thì các chị em vẫn nên chọn mua những dòng son chính hãng, tránh những dòng son trôi nổi không có giấy phép lưu hành mỹ phẩm trên thị trường. Ngoài ra, trước khi ăn uống chúng ta vẫn nên lau bớt son và sau khi về nhà thì nên tẩy sạch son môi bằng dầu hoặc nước tẩy trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét