Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Kem trộn và những tác hại khôn lường

Với những lời giới thiệu sản phẩm thần thánh, những hứa hẹn về những lợi ích đem lại có cánh, đó là những gì mà các đại lý kem trộn rót vào tai khách hàng và cộng tác viên bán hàng. Không hề được cấp giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm nhưng chúng vẫn hàng ngày được bán tràn lan trên mạng internet hay truyền tai nhau vì những tác dụng diệu kì.
Thành phần không thể nào độc hại hơn
Kem trộn sẽ bao gồm có vitamin E, hydroquinone, iode, hydrogen peroxyde, aspirin pH8… và đặc biệt là không thể thiếu Corticoid. Các thành phần này phần lớn là có lợi nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây tổn thương cho da. Với quảng cáo gọi mời như chỉ hết mụn sau vài ngày sử dụng, đó là do Corticoid có tác dụng kháng viêm đồng thời ức chế miễn dịch của da khiến cho da hết mụn và lên tông màu da rất nhanh. Nhưng rất nhiều trường hợp đã bị nhiễm độc Corticoid sau một thời gian. Giờ đây, nhiều loại mỹ phẩm tự chế qua mắt người dùng bằng bảng thành phần không có Corticoid nhưng chắc chắn là đã thay thế bằng một thành phần khác tương tự.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm độc Corticoid
Không bao giờ được công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước, kem trộn được sản xuất tại nhà hay các xưởng gia công không có giấy phép sản xuất, đóng trong các bao bì nhìn rất sơ sài và nhãn mác nhìn rất “dại”, nhưng với công dụng  thần tốc, rất nhiều chị em đã “mắc bẫy”.
Ban đầu, da hết mụn rất nhanh, lên tông màu rất rõ, da căng mọng các chị em lại càng sung sướng mà chăm chỉ bôi hàng ngày. Một thời gian sau, da mỏng dần, dễ bị kịch ứng, giãn nở mạch máu, kèm theo các hiện tượng xuất hiện tấy đỏ trên da. Nhiều trường hợp còn bị teo da, phát ban. Các loại mụn đầu đen, trứng cá, mụn mủ sẽ rủ nhau kéo đến đóng quân trên da bạn. Nếu đang dùng mà ngừng thuốc, da sẽ trở nên khô, bong tróc, nóng rát, mẩn đỏ nổi lên khắp mặt, lâu dần có thể bị ung thư da.
Làm sao để phòng tránh kem trộn cho mình và người thân, bạn bè
Làm gì cũng phải có thời gian, nhất là chăm sóc da, đừng bị cám dỗ bởi những tác dụng như “thuốc tiên” mà người bán hàng quảng cáo. Đừng nhìn vào những bằng khen, giấy chứng nhận, hay những hình ảnh hot girl PR trắng nõn nà cho kem trộn. Với số tiền bỏ ra mua một hộp kem trộn, bạn hoàn toàn có thể mua của những  hãng mỹ phẩm nổi tiếng mà không phải hoài nghi về chất lượng. Đừng vì những dòng tuyển cộng tác viên làm 2-3 tiếng một ngày mà thu nhập hàng tháng vài triệu có khi lên đến trăm triệu. Có người từng làm cộng tác viên bán kem trộn nói rằng: khi bước vào hứa hẹn ngon lành, nhưng khi ra thì nó thì không ai nhập hàng tồn cho. Hàng tháng vẫn phải nhập hàng vì như đa cấp rồi. Bỏ là mất tất. Thế nên bạn đừng mong làm giàu như những người bán kem trộn.
Trên đây là một vài chia sẻ về kem trộn hi vọng các bạn có đủ sự tinh tường để vượt qua những cám dỗ về tác dụng của chúng. Kem trộn có nhiều loại, nhưng chắc chắn một điều là không có một loại kem trộn nào tốt, chưa kể đến những loại chưa được đăng ký lưu hành mỹ phẩm. Chúc bạn là một người tiêu dùng thông minh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét