Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Kem trộn, son handmade và những hiểm họa khôn lường

Vấn đề hàng đầu của mọi chị em bao giờ cũng là làm đẹp, tuy nhiên, có ai hiểu làm đẹp thế nào là an toàn? Đã không có ít phái nữ muốn bản thân đẹp hơn nhưng lại ham sử dụng mỹ phẩm rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, để rồi nhận lại sự hủy hoại trầm trọng không chỉ khuôn mặt mà cả sức khỏe lẫn tinh thần.
Để tránh tình trạng trên, người tiêu dùng cần nên tìm hiểu rõ làm đẹp an toàn là như thế nào, từ đó, chọn lựa sử dụng các dòng sản phẩm đã được cấp giấy phép đăng ký lưu hành mỹ phẩm, để công cuộc làm đẹp thuận lợi, an toàn hơn.
Kem trộn không rõ thành phần
Núp dưới nhiều hình thức khác nhau, chỉ khác về bao bì, sản phẩm kem trộn đã khiến nhiều cô nàng ham rẻ phải trả giá bởi khuôn mặt nổi mụn chi chít hoặc bị nhiễm độc nặng. Quảng cáo rầm rộ, đem lại làn da trắng sáng bất ngờ sau vài tuần sử dụng, không tốn nhiều tiền và hiệu quả nhanh chóng. Chị em phụ nữ đã bị lu mờ bởi những lời quảng cáo thần thánh đó mà không hề đắn đo suy nghĩ về những hiểm họa khôn lường mà nó gây ra.

Trên thị trường hiện nay nổi lên hàng trăm hàng ngàn loại kem trộn không rõ nguồn gốc, xuất xứ và thành phần không được công bố mỹ phẩm. Mới đây, một cô gái trẻ ở Thái Lan đã chia sẻ lên mạng xã hội loạt ảnh về khuôn mặt nổi sần sùi mụn, khiến mặt mũi trông như bị biến dạng khiến nhiều người phải giật mình, khiếp sợ. Cô cũng chia sẻ thêm, lý do khiến da mặt cô trở nên nghiêm trọng như vậy là do loại kem bôi giúp dưỡng, làm trắng da mà cô đã lầm tin tưởng vào những quảng cáo thần thánh của nó.
Son Handmade nhiễm chì
Nhắc đến son handmade, các cô nàng ắt hẳn không còn cảm thấy xa lạ bởi những dòng quảng cáo sản phẩm được hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên, lên màu chuẩn hay không có chì. Đặc biệt, giá thành cho một thỏi son handmade không quá đắt, có thể nói là quá rẻ so với các loại son hãng, chỉ từ 60 ngàn đồng đến khoảng 200 ngàn đồng, tùy thuộc vào nguyên liệu cũng như thiết kế bao bì của thỏi son.
Tuy nhiên, điều đáng nói là các loại son này không được cơ quan nào kiểm định độ an toàn, khách hàng chỉ mua với niềm tin vào lời quảng cáo mà người bán rêu rao.
Theo các chuyên gia, những sản phẩm handmade không hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên, bởi trong đó chắc chắn sẽ có những thành phần được tổng hợp từ hóa học như: chất xúc tác, hương liệu và chất bảo quản. Hơn thế nữa, người làm ra sản phẩm này nếu không có kiến thức về sản xuất các sản phẩm làm đẹp thì việc chế biến, đo lường chắc chắn không đảm bảo ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
Sử dụng những thỏi son tự chế thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến môi gặp nhiều vấn đề như: thâm, nổi mẩn, nhiễm chì,... ảnh hưởng không chỉ đến mặt thẩm mỹ mà còn là sức khỏe.
Trên thực tế, có vô vàn trường hợp bị tổn thương da, môi do dị ứng với các sản phẩm làm đẹp được quảng cáo làm bởi thiên nhiên. Nhiều trường hợp tổn thương nặng và khó phục hồi. Hậu quả khôn lường do sử dụng mỹ phẩm không rõ xuất xứ, chính vì vậy, bạn nên tìm mua sản phẩm làm đẹp tại những cơ sở đã có đầy đủ thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét