Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Làm sao bảo vệ da dưới trời nắng

Chúng ta đều biết rằng tia UV có trong ánh nắng mặt trời rất hại cho làn da. Chúng có thể gây sạm da, cháy da, làm cho da bị tàn nhang, thậm chí là nổi mụn vô cùng đáng sợ. Chính vì vậy mà những phương pháp bảo vệ da khi đi ngoài nắng là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải gìn giữ làn da thật kỹ càng, ngoài cách sử dụng các loại kem chống nắng được đăng ký lưu hành mỹ phẩm an toàn cho người dùng bạn cũng có một số phương pháp thủ công vô cùng đơn giản, giúp tránh nắng, ngăn chặn sự tác động của tia UV một cách hiệu quả.
Sử dụng kem chống nắng
Phương pháp giúp tránh nắng đầu tiên mà nhiều người nghĩ tới và sử dụng thường xuyên nhất đó là nhờ vào sự hỗ trợ của các loại kem chống nắng. Trên thị trường mỹ phẩm, kem chống nắng được bán rất nhiều, đa dạng về chủng loại cho chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với da. Đương nhiên hiệu quả chống nắng của chúng rất cao nếu như bạn chọn được dòng mỹ phẩm đã được công bố chất lượng mỹ phẩm theo như quy định của cơ quan chức năng.
Sử dụng mũ che nắng
Cùng với việc dùng kem chống nắng bạn cũng cần phải luôn luôn chuẩn bị cho mình một chiếc mũ khi đi ra ngoài. Chiếc mũ này nên là mũ vành to mới có khả năng chống nắng hiệu quả. Bạn không nên sử dụng những loại mũ thời trang chỉ có tác dụng làm đẹp mà không thể tránh nắng ở một diện rộng, một chiếc mũ cũng sẽ vô cùng thuận tiện khi mà bạn đi bộ dạo chơi cùng bạn bè, ngồi ở công viên mà không lo ánh nắng chiếu trực diện vào mình.
Giữ nước cho cơ thể
Cơ thể con người cần rất nhiều nước để duy trì sự sống và ổn định mọi chức năng hoạt động. Thế nhưng khi tiếp xúc với mặt trời lượng nước này bị mất đi một cách nhanh chóng, vì vậy để bảo vệ da, bảo vệ tóc, bảo vệ sức khỏe của mình trước sự tác động của ánh nắng mặt trời bạn hãy uống thật nhiều nước. Đảm bảo lượng nước trong cơ thể luôn đầy đủ, lượng nước này sẽ cung cấp độ ẩm cho da làm da khỏe mạnh và chống cháy khi đi dưới trời nắng.
Mặc đồ dài tay
Cũng như việc sử dụng mũ vành rộng để che nắng cho mình khi ra ngoài đường, bạn hãy mặc những bộ đồ dài tay để che đi tối đa phần diện tích cơ thể có thể bị ánh nắng xâm hại. Khi trời mùa hè nhiều người có sở thích mặc quần cộc, áo ngắn cho mát mẻ thế nhưng lại vô tình làm tổn hại đến làn da của mình khi chúng phải hứng chịu sự tác động liên tục của tia UV.

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời là cách chăm sóc da đầu tiên mà chúng ta cần phải lưu ý. Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm bảo vệ da bạn cũng có thể bổ sung những dưỡng chất tốt, các loại vitamin từ trái cây, rau củ để làm cho da khỏe mạnh, săn chắc hơn trước sự tác động của thiên nhiên. Nếu như bạn tin tưởng sử dụng mỹ phẩm ngoại để bảo vệ làn da của mình thì tuyệt đối chỉ nên chọn các sản phẩm đã thông qua việc đăng ký lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu tại thị trường Việt Nam để đảm bảo an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét