Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cách chăm sóc da vào mùa khô qua chế độ ăn uống

Mùa thu sắp đến, không khí hanh khô dễ khiến cho làn da của bạn trở nên khô ráp, nứt nẻ. Nhiều dòng mỹ phẩm có thể cứu giúp làn da của bạn vượt qua được tình trạng này. Đặc biệt, có khá nhiều doanh nghiệp đã tiến hành thực hiện công bố mỹ phẩm cho sản phẩm, giúp người tiêu dùng tránh được nỗi lo mỹ phẩm thật giả lẫn lộn. Sau đây là một số cách chăm sóc da vào mùa khô qua chế độ ăn uống khá hữu hiệu.
Nước
Nước không chỉ giúp ích cho làn da khô của bạn, mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Mỗi ngày uống từ 2 – 2,5 lít nước và chia thành nhiều lần trong một ngày.
Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết là một trong những cách hỗ trợ cải thiện làn da khô hiệu quả. Bằng cách loại bỏ các tế bào da chết, tẩy tế bào chết kích thích sự tăng trưởng của da và tạo điều kiện cho da hấp thu chất dinh dưỡng, làm cho làn da khỏe mạnh và mượt mà hơn.Để thực hiện tẩy da chết tự nhiên, sử dụng một bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường nâu và dầu ô liu để chà nhẹ nhàng làn da của bạn.
Sử dụng các dòng mỹ phẩm đã đăng ký lưu hành mỹ phẩm sẽ mang đến cho bạn hiệu quả hơn cả mong đợi.
Chế độ ăn uống
Thiếu dinh dưỡng là một trong những lý do chính dẫn đến da khô, vì vậy thay đổi chế độ ăn uống là điều cần thiết cho một làn da khỏe mạnh và mượt mà hơn.
Ngoài ra, có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như vitamin A, C, E, các khoáng chất magiê và kali, cũng như chất béo lành mạnh. Thực phẩm chứa các loại dinh dưỡng này bao gồm trứng, cá biển, hạt điều, mè, cà chua,…
Mặt nạ cho da mặt
Để điều trị da khô, dưỡng ẩm là điều cần thiết để cung cấp nước và dầu mà da cần. Nên đắp mặt ít nhất 2 lần/ tuần để làn da nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể làm mặt nạ tự nhiên bằng cách trộn bơ và xoài với nhau.
Tắm
Việc tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh có tác động rất lớn trên làn da, gây tổn hại cho làn da và dẫn đến khô. Nên điều chỉnh nhiệt độ của nước trước khi tắm, phù hợp với nhiệt độ ngoài trời và cơ thể. Tắm với xà phòng nhẹ, dầu gội dưỡng ẩm hoặc các loại tinh dầu như dầu ô liu, dầu dừa sẽ giúp làn da mịn màng hơn. Cuối cùng, lau khô bằng khăn và áp dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.
Sữa chua
Ngoài công dụng điều trị da khô, sữa chua cũng cải thiện làn da, làm cho nó khỏe mạnh. Chọn sữa chua không đường để trực tiếp áp dụng trên khuôn mặt. Sau vài phút, rửa sạch mặt. Ngoài ra, trộn 2 thìa sữa chua với một nửa muỗng canh mật ong và một vài giọt nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp này như một loại kem tự nhiên tẩy da chết.
Sữa
Sữa là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất bạn nên sử dụng cho da khô do sữa giàu các chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện làn da.
Uống 1 ly sữa với 1 thìa dầu hạnh nhân hoặc bột nghệ vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Đồng thời, bạn có thể sử dụng sữa để áp dụng cho da khô để các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ trực tiếp vào da.
Chuối
Nhờ giàu các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng, chuối giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong lẫn bên ngoài.
Tiêu thụ ít nhất 1-2 quả chuối một ngày. Bên cạnh đó, sau khi rửa làn da của bạn đúng cách, sử dụng mặt nạ chuối chín lên vùng da khô hoặc cả khuôn mặt. Sau 30 phút, rửa sạch lại bằng nước. Bạn sẽ thấy da hết khô sau 1 tuần sử dụng cách này.

Ngoài các cách chăm sóc da qua chế độ ăn uống, trên thị trường, có vô số các dòng mỹ phẩm nhập ngoại được người tiêu dùng lựa chọn, tin tưởng. Đặc biệt, các hãng mỹ phẩm đã tiến hành công bố mỹ phẩm nhập khẩu sẽ mang lại niềm tin lớn hơn cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét