Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Trị mụn ở lưng hiệu quả với nguyên liệu từ tự nhiên

Rất nhiều người không đủ tự tin để mặc những loại trang phục gợi cảm, sexy hay đơn giản chỉ là những bộ đồ bơi nơi công cộng chỉ vì lưng của họ có khá nhiều mụn. Hiện tượng mọc mụn ở lưng không phải là hiếm thế nên những cách thức loại bỏ mụn trên lưng là điều mà người nào cũng quan tâm. Rất nhiều người đã khổ sở vì mụn trên lưng, dùng vô số loại mỹ phẩm để trị mụn nhưng đôi khi vì quá nôn nóng mà không tìm hiểu kỹ, mua nhầm phải sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, chưa được công bố mỹ phẩm (chứng nhận an toàn, chất lượng) nên tình trạng càng nặng nề hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số biện pháp cực kỳ đơn giản chấm dứt hiện tượng phiền toái này, trả lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng vốn có.
Khi bị mụn trên mặt chúng ta thường sử dụng các loại mỹ phẩm trị mụn còn bị mụn trên lưng diện tích bị mụn quá lớn bạn nên áp dụng những biện pháp làm sạch mụn bằng tự nhiên để tiết kiệm kinh tế cũng như đạt được hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo an toàn đối với người sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp bạn trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên nhiều gian thương lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng để buôn bán mỹ phẩm giả, hàng kém chất lượng không có nguồn gốc rõ ràng, không được cơ quan chức năng cấp phép đăng ký lưu hành mỹ phẩm theo đúng quy định mà nhà nước.  Làm đẹp với mỹ phẩm từ thiên nhiên sẽ giúp bạn tránh nguy cơ mua phải hàng giả.
1. Bột quế và mật ong
Mụn ở lưng xuất hiện khi bị vi khuẩn P.acne tấn công, loại vi khuẩn này sẽ làm cho lưng bạn bị thô ráp mụn có nhân hoặc các loại mụn bọc vô thường khó chịu. Hãy sử dụng hỗn hợp bột quế và mật ong để chấm dứt tình trạng này. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa mật ong với một thìa bột quế hoa cùng chút nước tạo thành một hỗn hợp sánh quyện rồi đắp lên vùng da bị mụn khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, mụn ở trên lưng nên bạn cần đến sự giúp đỡ của người khác mới có thể đắp hỗn hợp lên tất cả những vùng bị mụn được.
2. Lá bạc hà
Thành phần tinh dầu có trong lá bạc hà rất tốt đối với làn da của con người. Tinh dầu bạc hà có khả năng làm giảm đau, giảm sưng tấy, chống viêm. Khi mụn trứng cá xuất hiện tính mát của loại lá cây này cũng giúp cho tình trạng ngứa thuyên giảm và làm cho da của bạn săn chắc hơn.
Để thực hiện biện pháp loại bỏ mụn trên lưng với lá bạc hà bạn hãy rửa sạch một nắm lá giã nhỏ lấy phần nước cốt. Thoa phần nước đó lên vùng bị mụn trứng cá. Tinh chất trong bạc hà sẽ thẩm thấu khoảng 10 đến 15 phút sau đó bạn có thể tắm với nước để làm sạch da.
3. Tinh dầu tràm
Trong số những biện pháp trị mụn ở lưng thì tinh dầu tràm cũng được coi là một thần dược giúp làm đẹp hiệu quả. Ở loại tinh dầu này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm sạch da và làm sạch nhân mụn trứng cá mà không gây ra những tác dụng phụ như để lại vết thâm sẹo, làm viêm da hay nấm ngứa. Pha 2 đến 3 thìa cà phê dầu tràm cùng một chén nước,  sử dụng bông sạch thấm hỗn hợp trên bôi đều lên lưng. Sau một thời gian thực hiện bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng nhân mụn tự biến mất và không hề có vết thâm sẹo nào.
4. Cà chua
Nói đến giờ chưa hẳn chúng ta sẽ phải ấn tượng với khả năng làm đẹp mà loại thực phẩm này có thể mang lại, ăn cà chua thường xuyên giúp giảm cân, đắp mặt nạ cà chua làm trắng da. Và giờ đây sử dụng cà chua để trị mụn sau lưng làm lành vết sẹo trứng cá khá hiệu quả. Chà cà chua đã cắt đôi lên phần lưng bị mụn rồi để cho dưỡng chất thẩm thấu khoảng 15 phút, làm sạch cùng nước ấm, khi bị chà xát cà chua sẽ làm cho các nhân mụn đã chín bị bong ra khỏi lưng. Dưỡng chất trong cà chua tiết ra bên ngoài thẩm thấu qua da điều trị nguyên nhân gây mụn tiêu diệt vi khuẩn có hại.
Khi trị mụn trên lưng chúng ta không nên quá ỷ lại vào các loại mỹ phẩm đặc biệt nhiều người tin tưởng rằng mỹ phẩm hàng ngoại là xịn, sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng này hiệu quả thế nhưng vấn đề về chất lượng rất đáng để bạn lưu tâm. Có những người rao bán sản phẩm làm sạch mụn trên lưng chỉ sau 1 lần sử dụng, sản phẩm được sản xuất từ nước ngoài nhưng lại không hề có một bằng chứng nào về việc sản phẩm này đã được công bố mỹ phẩm nhập khẩu hay chưa, có được phép lưu hành trên thị trường không nên người tiêu dùng cần cảnh giác cao độ kẻo mua phải hàng rởm tiền mất tật mang.

Loại bỏ những mối lo về mụn trên lưng bạn chỉ cần áp dụng đều đặn các phương pháp làm đẹp da từ tự nhiên trên đây. Kiên trì thực hiện trong một thời gian ngắn bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng mịn màng vốn có của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét