Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Sai lầm đáng tiếc khi sử dụng mặt nạ chăm sóc da

Sử dụng mặt nạ để chăm sóc da là một trong những biện pháp làm đẹp hiệu quả mà các bạn gái tin tưởng. Có rất nhiều loại mặt nạ giúp da trắng hồng, mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da, mặt nạ ngăn ngừa lão hóa…Nó có thể là các loại mặt nạ của các thương hiệu mỹ phẩm bán trên thị trường, do các doanh nghiệp thực hiện công bố mỹ phẩm cung cấp ra thị trường hoặc cũng có thể là các sản phẩm mặt nạ do chúng ta tự tạo ra bằng các nguyên liệu tự nhiên.


Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng chăm sóc da từ mặt nạ chúng ta phải biết cách sử dụng mặt nạ sao cho đúng và tránh những sai lầm khiến cho công cuộc làm đẹp trở nên thất bại. Dưới đây vào năm sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi đắp mặt nạ hàng ngày.

1. Đắp mặt nạ quá lâu
Nhiều người đưa ra quan điểm rằng khi đắp mặt nạ để càng lâu thì dưỡng chất càng thẩm thấu tốt và đẩy nhanh hiệu quả làm đẹp. Thế nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm bởi vì mỗi loại mặt nạ cần có một thời gian khác nhau giúp da có thể hấp thu được tất cả những dưỡng chất cần thiết. Thông thường thì chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ từ 15 đến 30 phút cũng đủ để đáp ứng yêu cầu này.
Nếu như bạn để mặt nạ quá lâu sẽ làm cho da bị bí không thể thở, dưỡng chất sẽ bị thấm ngược trở lại, nhiều khi thời gian sử dụng sản phẩm lâu quá cũng khiến cho da của bạn bị tấy đỏ và ngứa rất khó chịu. Nhiều loại mặt nạ còn có thành phần chất tẩy hoặc Axit nhẹ nếu để lâu sẽ gây mỏng da tổn thương da.


2. Đắp mặt nạ liên tục nhiều lần trong tuần
Khi sử dụng các loại mặt nạ chúng ta không nên quá lạm dụng vào việc đắp hết loại mặt nạ này đến loại mặt nạ kia liên tục trong nhiều ngày. Việc lạm dụng này sẽ khiến cho da của bạn dễ bị dị ứng và lớp biểu bì trên da sẽ bị mỏng đi, mất đi khả năng kháng khuẩn.
Theo như các chuyên gia khuyến cáo chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần một tuần. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nên tẩy sạch da chết và làm sạch bụi bẩn trước khi tiến hành chăm sóc da với các loại mặt nạ bạn đã chuẩn bị. Lưu ý rằng sau khi đã gỡ bỏ hỗn hợp mặt nạ trên da chúng ta cần làm sạch da mặt với sữa rửa mặt để tránh gây bí lỗ chân lông và tránh vi khuẩn khuẩn gây mụn tấn công, dùng kem dưỡng ẩm làm dịu nhẹ da mặt. Tuy nhiên bạn cần chọn cho mình sản phẩm kem dưỡng mặt thích hợp với loại da, có độ an toàn cao và đã được đăng ký lưu hành mỹ phẩm theo quy định.


3. Đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng
Một sai lầm nữa khi các bạn chăm sóc da mặt bằng mặt nạ đó là đắp quá dày hoặc quá mỏng. Với các loại mặt nạ giấy có sẵn thì sẽ đơn giản hơn nhưng với các loại mặt nạ tự nhiên do bạn tự làm mà đắp quá dày khiến lãng phí, khi khô gây bít lỗ chân lông, nóng da mặt. Còn nếu bạn thoa lớp mặt nạ mỏng thì lại không thể cung cấp đủ dưỡng chất cho da hấp thụ.
Cách tốt nhất là bạn sử dụng lượng mặt nạ vừa đủ bôi lên da, ước chừng khoảng 15 đến 30 phút mặt nạ sẽ khô thì được. Nếu như các bạn sử dụng mặt nạ bán sẵn được nhập khẩu từ ngoài bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia. Đương nhiên sản phẩm ngoại tốt phải là sản phẩm được công bố mỹ phẩm nhập khẩu đúng quy định nhà nước.
Những sai lầm khi đắp mặt nạ trên đây rất nhiều người mắc phải và đã vô tình biến mặt nạ làm đẹp thành thứ công cụ gây tổn hại cho da vô cùng nghiêm trọng. Các bạn nên tìm hiểu kĩ các quy tắc làm đẹp trước khi thực hiện bất cứ điều gì với cơ thể của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét